Cậu bé tiểu học viết văn kể chuyện "bố mẹ cãi nhau": Tưởng chuyện buồn, ai ngờ là vở hài kịch khiến giáo viên cười vỡ bụng!

THANH HƯƠNG, | 06/11/2023, 09:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cậu bé này có bố mẹ quá "lầy lội" và hài hước!

Điều sợ hãi nhất của trẻ nhỏ có lẽ là chứng kiến cảnh cha mẹ cãi vã. Trẻ sẽ lo lắng, bất an, không biết phải làm thế nào để bố mẹ bình tĩnh lại, đồng thời cũng sợ bố mẹ có thể trút giận lên đầu mình. Nói chung, việc cha mẹ cãi vã có thể gây hệ quả xấu, để lại "bóng ma tâm lý" cho trẻ.

Trong cuộc sống, không thể tránh được những lúc vợ chồng bất đồng ý kiến, mâu thuẫn. Tuy nhiên, bậc cha mẹ thông minh sẽ đóng cửa bảo nhau, thay vì to tiếng cãi vã trước mặt con. Thế nhưng, có một số cha mẹ lại... ngang nhiên cãi nhau trước mặt con, lý do đằng sau cực kỳ khó đỡ và hài hước!

Theo đó, một học sinh tiểu học ở Trung Quốc đã viết văn kể lại trải nghiệm chứng kiến cha mẹ cãi nhau của mình. Cứ ngỡ là chuyện buồn, nhưng hóa ra lại là vở hài kịch khiến thầy giáo đọc xong không thể nhịn cười.

Cụ thể, cậu học sinh này kể lại trong bài văn:

"Mười giờ đêm qua, bố mẹ em bỗng cãi nhau. Mẹ em đóng sầm cửa rồi bỏ đi. Bố em lưỡng lự một lúc rồi mở cửa đi ra ngoài tìm mẹ.

Đã 2 tiếng rồi mà bố mẹ vẫn chưa về. Em tưởng có chuyện gì đó nên xuống lầu tìm. Ai ngờ em thấy họ đang đứng ăn ở cửa hàng xiên trước cửa. Em đã gào ầm lên".

Cậu bé tiểu học viết văn kể chuyện bố mẹ cãi nhau: Tưởng chuyện buồn, ai ngờ là vở hài kịch khiến giáo viên cười vỡ bụng! - Ảnh 1.

Bài văn của em học sinh

Đây đúng là tình huống có 1-0-2! Cứ ngỡ bố mẹ cãi vã, ai ngờ họ lại chỉ đóng kịch để đi ăn riêng với nhau, tận hưởng thế giới của 2 người. Chỉ khổ thân cậu con trai, vừa không được ăn, vừa ở nhà lo lắng, thấp thỏm không yên.

Bài văn này hiện đang được cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ, tương tác rôm rả. Không ít người để lại những bình luận hài hước, gọi cặp phụ huynh trong bài văn là "những ông bố bà mẹ lầy lội nhất năm". Bên cạnh đó, một số phụ huynh cho biết, bản thân cũng không ít lần kiếm cớ ra ngoài để trốn con đi "ăn mảnh".

Tuy nhiên, một số cư dân mạng cho rằng: Cha mẹ có tính đi bồi đắp tình cảm thì cũng nên nghĩ ra biện pháp khác, còn giả vờ cãi nhau như này cũng khiến con cái hoảng lắm đấy!


(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cậu bé tiểu học viết văn kể chuyện "bố mẹ cãi nhau": Tưởng chuyện buồn, ai ngờ là vở hài kịch khiến giáo viên cười vỡ bụng!