Cầu cạn cao nhất Việt Nam đi Sa Pa chính thức thông xe

25/09/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cầu Móng Sến quy mô 4 làn xe được khởi công xây dựng tháng 1/2020. Công trình có 5 trụ (trụ cao nhất là hơn 80 m) và hai mố, đây là cây cầu cạn cao nhất Việt Nam.

Cầu Móng Sến chính thức thông xe. (Ảnh: Báo Chính phủ).

Thông tin từ Báo Chính phủ, vừa qua, Lào Cai đã chính thức thông xe toàn tuyến đường nối và cầu Móng Sến, cầu cạn cao nhất Việt Nam, đi khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Theo đó, CTCP Đầu tư BOT Lào Cai - Sa Pa đã chính thức vận hành toàn tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa không giới hạn thời gian và tải trọng.

Trong thời gian vận hành, đơn vị sẽ tiếp tục theo dõi quá trình lưu thông của các phương tiện và hoàn thiện các công trình hạng mục khác để đảm bảo vận hành khai thác và thu phí từ ngày 15/10.

Đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa gồm xây dựng mới Tỉnh lộ (TL 155) đoạn từ nút giao đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Km 13+800, kết nối với QL4D (bao gồm cả cầu Móng Sến - cầu cạn có trụ cầu cao nhất Việt Nam) có chiều dài 13,8 km.

TL 155 được xây dựng song song với tuyến QL4D hiện hữu theo tiêu chuẩn đường cấp IV; tổng đầu tư 1.382 tỷ đồng.

Cầu Móng Sến quy mô 4 làn xe được khởi công xây dựng tháng 1/2020. Công trình có 5 trụ (trụ cao nhất là hơn 80 m) và hai mố. Ba nhịp chính dài 132 m được thi công bằng phương pháp dầm hộp đúc hẫng cân bằng. Cáp dự ứng lực được lắp đặt loại cáp lần đầu tiên được sử dụng cho cầu lớn đúc hẫng cân bằng tại Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu cạn cao nhất Việt Nam đi Sa Pa chính thức thông xe