Câu chuyện xúc động, mới mẻ trong ‘Những dấu chân nhỏ’ mùa 2

24/05/2023, 16:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Maya School công bố thông tin về chương trình triển lãm phát triển bền vững “Những dấu chân nhỏ” mùa 2.

Sau thành công và những dấn ấn của triển lãm phát triển bền vững “Những dấu chân nhỏ” mùa 1 năm 2022, sự trở lại của “Những dấu chân nhỏ” mùa 2 vào mùa hè 2023 sẽ mang đến những câu chuyện xúc động đầy mới mẻ. Đó là hành trình thực hiện các dự án cộng đồng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững mà học sinh Maya School đã thực hiện trong năm học qua.

Từ những quan sát, tìm tòi, cảm nhận, lắng nghe và suy nghĩ bằng cả trái tim của các em học sinh, với sự gợi mở, dẫn dắt của các thầy cô cùng một quá trình nghiên cứu, làm việc nghiêm túc, kiên trì, bền bỉ và tràn đầy cảm hứng, học sinh Maya đã mang đến cho triển lãm “Những dấu chân nhỏ” mùa 2 những tác phẩm, sản phẩm bất ngờ. Điều đó cho thấy sự bền bỉ kiên định, cũng như ý thức sâu sắc về vai trò, trách nhiệm và hành động của những công dân tương lai trong việc tạo ra những giá trị bền vững cho cộng đồng địa phương.

Câu chuyện xúc động, mới mẻ trong ‘Những dấu chân nhỏ’ mùa 2 ảnh 1

Maya School nằm trong Làng Maya, ở Thôn Đồng Dâu, xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Thạch Thất là vùng đất cổ, có lịch sử trên 600 năm hình thành và phát triển với nhiều làng nghề đặc trưng, lâu đời. Được dung dưỡng nơi vùng đất giàu văn hóa truyền thống, các em học sinh đã suy nghĩ về việc có thể góp một phần trí tuệ và công sức nhỏ bé của mình hướng tới “thúc đẩy nhận thức xã hội về văn hóa địa phương và hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương”.

Trải qua 10 tháng làm việc miệt mài, các em học sinh mong muốn giới thiệu và lan tỏa tới cộng đồng những hoạt động ý nghĩa của mình với cơ hội trò chuyện và giới thiệu về các dự án:

Dự án “Bảo tồn kỹ thuật làm gối truyền thống của người Mường ở Thạch Thất – Gối mặt huyệt” và “Ứng dụng kỹ thuật làm gối truyền thống của người Mường để làm mẫu sản phẩm đồ dùng bằng vải” của Xưởng Thủ công Mỡ;

Dự án “Xuất bản sách tranh về các làng nghề đặc trưng ở huyện Thạch Thất” của Xưởng Mỹ thuật Lea;

Dự án “Chế tạo máy hút bọ nhảy từ máy cắt cỏ cũ” và dự án “Làm tài liệu hướng dẫn sản xuất đồ chơi, đồ dùng trẻ em từ gỗ keo” của Xưởng Mộc và Tự động hóa Mira ;

Dự án xây dựng bộ tài liệu hướng dẫn trồng nấm bằng phụ phẩm nông nghiệp của Nông trại và Xưởng chế biến thảo mộc Lá Mây;

Dự án “Quảng bá văn hoá ẩm thực Mường thông qua hai món ăn độc đáo: Rau sắn muối chua và Cá đồ” của Maya Kitchen; ...

Câu chuyện và hành trình thực hiện các dự án này của học sinh Maya School sẽ được kể lại một cách sinh động và trọn vẹn tại triển lãm “Những dấu chân nhỏ” mùa 2 năm nay.

Triển lãm phát triển bền vững “Những dấu chân nhỏ” mùa 2 chính thức mở cửa đón khách thăm quan từ 9h00 - 21h00 trong các ngày từ 27/5 đến 30/5/2023 tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ - Số 50 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự kiện khai mạc triển lãm diễn ra vào 16h00 - 18h30 ngày 27/5/2023 với điểm nhấn là tour giới thiệu dự án của học sinh Maya School và phiên đấu giá các sản phẩm lớn của dự án.

Bên cạnh 7 khu trưng bày dự án công phu, trong khuôn khổ triển lãm, hơn 11 workshop hấp dẫn dành cho trẻ từ 6 - 12 tuổi đến từ các Xưởng Thực hành của Maya School sẽ được tổ chức như làm phôi nấm từ phụ phẩm nông nghiệp cùng Lá Mây Farm, làm đồ chơi gỗ từ gỗ keo cùng Xưởng Mộc Mira, trang trí quạt giấy cùng Xưởng Mỹ thuật LEA, trang trí bánh Lamington cùng Maya Kitchen, khâu túi cùng Xưởng Thủ Công Mỡ. Đây là một dịp tuyệt vời để các bạn nhỏ và phụ huynh cùng nhau kết nối và làm ra những món quà độc đáo, ý nghĩa.

Những câu chuyện chân thật, những tương tác giàu cảm xúc và những trải nghiệm đáng nhớ chính là những món quà mà triển lãm “Những dấu chân nhỏ” mùa 2 mong muốn mang đến cho các bạn nhỏ, phụ huynh và cộng đồng thăm quan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu chuyện xúc động, mới mẻ trong ‘Những dấu chân nhỏ’ mùa 2