Cấu trúc nội dung SGK Toán 3 bộ Cánh Diều được đổi mới theo hướng tinh giản, thiết thực

Hoài Thu | 04/04/2022, 07:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nội dung của SGK Toán 3 Cánh Diều được xây dựng dựa trên sự lựa chọn cẩn thận các nội dung cốt lõi nhưng vẫn đáp ứng được yêu cầu cần đạt của chương trình học.

Sách Toán 3 bộ Cánh Diều là SGK dành cho học sinh học môn Toán lớp 3, được biên soạn trên cơ sở đáp ứng yêu cầu phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh tiểu học và quán triệt các quan điểm cơ bản của chương trình môn Toán được quy định trong Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018.

Nội dung dạy và học trong sách giáo khoa Toán 3 hỗ trợ giáo viên và học sinh tăng cường đánh giá thường xuyên thông qua các hoạt động quan sát, trao đổi, tương tác. Tự đánh giá, đánh giá lẫn nhau, đánh giá trên sản phẩm,….

Câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức độ của thông tư 27 với các hình thức phong phú : Trắc nghiệm, tự luận.

Sách bao gồm 4 chủ đề: Ôn tập lớp 2; Bảng nhân, bảng chia; Nhân, chia các số trong phạm vi 1000; Các số trong phạm vi 100 000; Cộng, trừ, nhân, chia trong phạm vi 100 000.

Mỗi chủ đề được phân chia thành các bài học, mỗi bài học đều được mở đầu bằng một tình huống thực tế có bối cảnh thực, một hoạt động hoặc một trò chơi tạo điều kiện cho học sinh khởi động, huy động sự trải nghiệm của học sinh về thế giới xung quanh nhằm đặt học sinh vào tình huống có vấn đề toán học cần giải quyết.

Các bài học giúp học sinh thấy được mỗi kiến thức toán học (đặc biệt là các khái niệm toán học) thường xuất phát từ thực tiễn và sẽ được vận dụng vào giải quyết vấn đề thực tiễn.

Đặc biệt, cuối mỗi chủ đề học sinh được dành thời gian tham gia hoạt động thực hành và trải nghiệm.

Các hoạt động này sẽ giúp giáo viên tạo cơ hội để thực hiện tốt việc dạy học tích hợp, trong đó có tích hợp với Giáo dục tài chính, đồng thời giúp học sinh làm quen với việc thực hành, vận dụng kiến thức toán vào thực tiễn cuộc sống một cách sáng tạo.

Bên cạnh đó, nội dung tinh giản mới trong Sách Toán 3 bộ Cánh Diều cho phép người giáo viên dạy học phát triển năng lực cho học sinh trong khuôn khổ của từng tiết học.

Cánh Diều là bộ SGK xã hội hóa đầu tiên thực hiện Nghị quyết số 88 của Quốc hội về đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông, nhằm cung cấp cho học sinh và giáo viên trong cả nước một bộ sách có chất lượng, phù hợp với điều kiện dạy và học ở Việt Nam. Điều đặc biệt, đây là bộ sách hoàn toàn không sử dụng ngân sách nhà nước.

Sau 2 năm đưa vào sử dụng trong các trường phổ thông, SGK Cánh Diều đã trở thành người bạn đồng hành, được nhiều giáo viên, nhà trường tin tưởng lựa chọn.

Ở bậc tiểu học, nối tiếp thành công của SGK lớp 1 và lớp 2, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm, Nhà xuất bản Đại học Huế, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TPHCM và Công ty CP Đầu tư xuất bản - Thiết bị giáo dục Việt Nam tiếp tục biên soạn và cho ra mắt bộ SGK lớp 3 với đầy đủ các môn học trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Bộ sách đã được Hội đồng quốc gia thẩm định thông qua, được Bộ trưởng Bộ GDĐT phê duyệt, là một trong những bộ sách được đưa vào sử dụng trong nhà trường từ năm học tới.

Bạn đọc, thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin hoặc đặt mua có thể liên hệ trực tiếp tại: Công ty TNHH phát hành sách Cánh Diều, địa chỉ: Số 50 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Hotline: 0911878386; Email: pkd@sgdcanhdieu.vn

Bài liên quan
SGK Cánh Diều hướng dẫn giáo viên, học sinh cách thức học tập và phương pháp học tập hiệu quả
(GDTĐ) - Sách giáo khoa lớp 7, lớp 10 bộ Cánh Diều có nội dung bám sát, tuân thủ một cách tuyệt đối các yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấu trúc nội dung SGK Toán 3 bộ Cánh Diều được đổi mới theo hướng tinh giản, thiết thực