Cầu vượt sông Đáy trên đường ven biển nối Ninh Bình - Nam Định sau hơn năm thi công
Hạ Vũ•25/05/2024 19:56
Hình ảnh mới nhất về tiến độ cầu vượt sông Đáy trên đường ven biển nối Ninh Bình - Nam Định sau hơn 2 năm khởi công.
Vị trí cầu vượt sông Đáy.
Tháng 11/2021, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Ninh Bình (giai đoạn 1) được khởi công xây dựng. Dự án do Ban quản lý dự án (BQLDA) đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Ninh Bình làm chủ đầu tư với tổng số vốn khoảng 682 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh Ninh Bình. Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Ninh Bình (nằm trong quy hoạch chi tiết đường bộ ven biển Việt Nam), có tổng chiều dài tuyến đường khoảng 3,25 km, trong đó phần đường dài hơn 2 km, phần cầu vượt sông Đáy dài gần 1,2 km.
Công trình cầu vượt sông Đáy khi hoàn thành sẽ nối đôi bờ sông, một bên là xã Cồn Thoi, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, bên kia là xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.
Bên phía tỉnh Nam Định, cầu vượt sông Đáy sẽ kết nối vào tuyến đường ven biển hướng về thị trấn Rạng Đông. Hiện, đoạn tuyến đường ven biển từ cầu vượt sông Đáy trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng đã cơ bản hoàn thành.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Nam Định có tổng mức đầu tư 2.655 tỷ đồng, tổng chiều dài tuyến 65,58km, qua địa bàn các huyện Giao Thủy, Hải Hậu, Nghĩa Hưng. Hiện đường ven biển qua Nam Định đã cơ bản hoàn thành.
Đối với dự án đường bộ ven biển (giai đoạn I) đã được UBND tỉnh Ninh Bình phê duyệt dự án tại Quyết định số 906/QĐ-UBND ngày 20/8/2021 với quy mô xây dựng cầu vượt sông Đáy, bề rộng toàn cầu B=12 m, tổng chiều 1,187 km và xây dựng 2,063 km phần đường đầu cầu.
Dự án có tổng mức đầu tư 682,091 tỷ đồng từ ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh. Thời gian thực hiện năm (2019-2023).
Dự án cầu vượt sông Đáy do Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi (Ninh Bình) làm đơn vị thi công.
Hiện, đơn vị thi công đang triển khai xây dựng trụ cầu chính ở lòng sông.
Tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua tỉnh Ninh Bình nằm trong Quy hoạch chi tiết đường bộ ven biển Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 129/QĐTTg ngày 18/1/2010, có tổng mức đầu tư là 682,091 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2019-2023.
Trên tuyến có nhiều cầu lớn vượt sông Đáy, sông Hồng, sông Trà Lý, Văn Úc...
Hiện tại, đường ven biển qua tỉnh Nam Định đã cơ bản hoàn thành. Đoạn qua Thái Bình, Ninh Bình và Hải Phòng vẫn đang thi công.
Khi hoàn thành, đây sẽ là trục kết nối mới giữa các địa phương ven biển.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2025 - 2026 là bước ngoặt quan trọng trong quá trình học tập của các em học sinh lớp 9. Do đó, ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ đang tập trung ôn tập củng cố kiến thức, kỹ năng cho học sinh và đảm bảo điều kiện tốt nhất cho kỳ thi.
Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với TP.HCM để bổ sung quy hoạch 2 cầu vượt sông Đồng Nai kết nối với Tp.HCM.
TPHCM và các tỉnh thành Nam bộ tiếp tục trải qua đợt nắng nóng gay gắt với nhiệt độ có thể vượt ngưỡng 37 độ C trong những ngày tới. Dự báo từ ngày 24 - 27/4, TPHCM có khả năng xuất hiện mưa trái mùa vài nơi với xác suất từ 55-60%.
Từ ngày 21 đến 28/4, thí sinh cả nước bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2025 — kỳ thi đầu tiên áp dụng cho học sinh học chương trình giáo dục phổ thông 2018. Thí sinh đăng ký chủ yếu theo hình thức trực tuyến và cần lưu ý các mốc thời gian, thủ tục và cách chọn môn thi.
Cơ quan truy tố cáo buộc, cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cùng một số đồng phạm nhận lợi ích vật chất từ doanh nghiệp điện mặt trời. Qua đó, cố ý làm trái quy định của Thủ tướng Chính phủ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp được hưởng giá điện ưu đãi, gây thiệt hại hơn 1.000 tỷ đồng.