Cây Móng quỷ giúp giảm đau nhức xương khớp

04/01/2024, 18:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vượt qua hàng trăm thảo dược, cây Móng Quỷ đứng vững ở top 1 trong danh sách thảo dược hỗ trợ điều trị khớp ở Đức vào năm đầu đầu thế kỉ 21. Sau hàng loạt các nghiên cứu, bí ẩn về cây Móng quỷ đã được các nhà khoa học châu Âu làm sáng tỏ.

Cây Móng quỷ - Thảo dược cổ giúp giảm đau nhức xương khớp

Cây Móng quỷ được một nhà khoa học người Đức - GH Mehnert phát hiện khi ông đang khám phá vùng đất cổ xưa Namibia. Ông tình cờ phát hiện một người đàn ông bị thương nặng đến nỗi các bác sĩ châu Âu cũng phải bó tay, nhưng sau đó đã hồi phục một cách thần kỳ nhờ loài thảo dược cổ của người Nambia.

Bí ẩn về Cây Móng Quỷ - Thảo dược cổ phương giúp giảm đau nhức xương khớp - 1

Tò mò, Mehnert đã cố gắng tìm loại thảo dược đã cứu sống người đàn ông kia. Tuy nhiên, những người chữa bệnh đã từ chối chia sẻ bí quyết của mình. Nhưng may mắn thay, với sự giúp đỡ của chó săn, Mehnert đã tìm ra được thảo dược cổ phương bí mật, chính là cây móng quỷ được người thổ dân đào lỗ, phủ lá lên trên để cất giấu.

Hiệu quả vượt trội của cây Móng quỷ dần được sáng tỏ bằng khoa học hiện đại

Năm 1954, cây Móng quỷ lần đầu tiên được nghiên cứu tại trường Đại học Jena, Đức. Qua 40 năm với hơn 30 nghiên cứu lớn nhỏ khác nhau, các nhà khoa học trên toàn thế giới chứng minh được hoạt chất Harpagoside trong cây Móng quỷ có tác dụng giảm đau, chống viêm, tái tạo và bảo vệ sụn khớp hiệu quả.

Nghiên cứu vào năm 2003 tại Đức trên 614 bệnh nhân, 92,7% bệnh nhân nhân bị đau lưng, đau gối và đau mỏi vai gáy do hoạt động quá sức, viêm khớp, thoái hóa khớp đã giảm các triệu chứng đau và vận động dễ dàng hơn nhờ sử dụng chiết xuất cây Móng quỷ.

Bí ẩn về Cây Móng Quỷ - Thảo dược cổ phương giúp giảm đau nhức xương khớp - 2

Tổ chức The German Commission E của Đức (tương đương với cục quản lý Thực phẩm và dược phẩm hoa kỳ (FDA) đã công nhận cây Móng quỷ là thảo dược hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp. Cây Móng quỷ cũng được đưa vào trong Dược điển châu Âu xuất bản năm 1964.

Ở Đức, tỷ lệ đơn thuốc của bác sĩ để điều trị bệnh viêm đa khớp, đau lưng và khớp có sử dụng chiết xuất cây Móng quỷ đã tăng đáng kể từ 40% năm 2000 lên 60% năm 2001, chiếm khoảng 74% số thuốc điều trị bệnh thấp khớp.

Cây Móng quỷ hiện đã được nhập khẩu về Việt Nam và tiếp tục được các nhà khoa học nghiên cứu, phát triển và kết hợp với một số dược liệu khác, tạo thành các sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm khớp, thoái hóa khớp an toàn, hiệu quả được đánh giá khá cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cây Móng quỷ giúp giảm đau nhức xương khớp