Cây thuốc nào làm tăng cường sinh lý nam và nữ?

Hà Thuỷ | 19/10/2023, 06:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Bệnh yếu sinh lý đang làm vấn đề "nóng" được nhiều người quan tâm, ngoài các phương pháp y học hiện đại thì việc sử dụng các bài thuốc nam lành tính, dễ tìm trong tự nhiên đang được nhiều lương y khuyên dùng.

duong-quy.png
Đương quy là một trong những cây thuốc tăng cường sinh lý.

Cây thuốc nam tăng cường sinh lý cho nữ giới

Đối với nữ giới, vấn đề sinh lý ít được nhắc đến. Tuy nhiên, thực tế cho thấy không ít phụ nữ gặp rắc rối vì tình trạng rối loạn chức năng sinh lý và suy giảm ham muốn tình dục. Biểu hiện của bệnh lý này là ham muốn tình dục thấp, không có ham muốn hoặc khó cảm thấy hưng phấn hoặc không đạt được cực khoái cũng như đau khi quan hệ.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này bao gồm cả lý do sinh lý và bệnh lý. Trong đó, hầu hết là do rối loạn nội tiết tố nữ.

Người bệnh có thể sử dụng các loại cây thuốc nam sau:

Cây trinh nữ

Cây trinh nữ có tên khoa học là Cheste, có tác dụng điều trị các vấn đề về kinh nguyệt và sinh sản của phụ nữ. Đặc biệt, quả cây trinh nữ có các thành phần có lợi như flavonoid, diterpene, iridoid glycosid và các tinh dầu khác có khả năng cân bằng hormone sinh lý cho cơ thể.

Ngoài ra, quả trinh nữ có công dụng hạn chế việc giải phóng các kích thích tăng hormone, tăng sản xuất ra hormone luteinizing và gián tiếp giúp tăng trưởng progesterone, hỗ trợ điều trị các triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh.

Ngoài ra, quả trinh nữ còn giúp tạo được sự cân bằng thích hợp giữa 2 nội tiết chính ở nữ là estrogen và progesterone, giúp cải thiện các dấu hiệu tiền mãn kinh nguyệt như lo lắng, mệt mỏi, đau đầu, căng ngực, cáu gắt, trầm cảm, thay đổi tâm trạng thất thường,…

cay-trinh-nu-hoang-cung.jpeg
Hoa trinh nữ mang lại hiệu quả trong việc tăng cường sinh lý.

Đương quy

Đương quy được xem như một loại nhân sâm có tác dụng chữa bệnh, làm đẹp cho phụ nữ. Vị thuốc này có khả năng điều trị rối loạn nội tiết tố nữ, phù hợp với những người hay bị đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt hoặc những đối tượng thường xuyên bị thiếu máu.

Ngoài ra, trong thành phần đương quy có chứa nhiều acid ferulic, tinh dầu cùng các nguyên tố vi lượng hoàn toàn tự nhiên, an toàn, không gây dị ứng giúp da chị em phụ nữ trở nên mịn màng và trắng sáng tự nhiên hơn.

Dầu dừa

Dầu dừa là sản phẩm rất nổi tiếng với tác dụng chống oxy hóa cao, giúp cơ thể đào thải các gốc tự do, giảm tình trạng lão hóa, giảm rối loạn nội tiết tố nữ.

Phụ nữ nên bổ sung khoảng 50ml dầu dừa vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình. Việc này sẽ giúp cải thiện các hoạt động tình dục, nhu cầu và ham muốn tinh dục của chị em, nâng cao sức khỏe miễn dịch, cải thiện hệ tim mạch, tăng độ dưỡng ẩm cho da. Dầu dừa còn giúp hỗ trợ tinh thần, cảm giác thoải mái và vui vẻ ở phụ nữ.

Cây thuốc nam tăng cường sinh lý cho nam giới

Về cơ bản, yếu sinh lý nam giới thường gồm rối loạn cương dương và rối loạn xuất tinh. Đó là khi tình trạng dương vật không thể cương cứng hoặc cương không đủ cứng, cương cứng không duy trì đủ lâu dẫn đến rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm. Liệt dương là biểu hiện thường gặp nhất của yếu sinh lý nam và gây khó chịu cũng như ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý người bệnh.

Trong y học cổ truyền, một số loại cây có thể sử dụng để cải thiện chức năng sinh lý cho nam giới.

dong-trung-ha-thao.jpeg
Cây đông trùng hạ thảo sẽ giúp lưu thông khí huyết, điều trị rối loạn ở nam giới.

Đông trùng hạ thảo

Thành phần chính trong đông trùng hạ thảo là các vitamin A, C và các acid amin, khoáng chất, chất béo lành mạnh. Dược liệu này giúp tăng khả năng lưu thông khí huyết, hỗ trợ điều trị hiệu quả chứng suy giảm, rối loạn sinh lý ở nam giới như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương.

Thành phần adenosine giúp tăng ham muốn tình dục, kích thích tăng sản sinh hoocmon, giúp nam giới hưng phấn và sung sức hơn khi quan hệ.

Chỉ cần ngâm đông trùng hạ thảo với rượu trắng và uống từ 10-20ml mỗi ngày 1 lần trước khi đi ngủ. Sau một thời gian uống rượu này đều đặn thì người bệnh sẽ thấy được hiệu quả điều trị.

Nếu không muốn ngâm rượu thuốc thì có thể ăn trực tiếp, ngâm mật ong, hãm trà hay chế biến món ăn … là đều có thể đem lại hiệu quả cao.

Cây mật nhân

Cây mật nhân còn gọi là cây bách bệnh. Các tinh chất trong cây mật nhân có tác dụng cải thiện hưng phấn, kích thích làm tăng ham muốn tình dục và cải thiện các hoạt động quan hệ tình dục. Bên cạnh đó, cây mật nhân còn chứa những dưỡng chất giúp tăng chất lượng và số lượng tinh trùng ở nam giới khi sử dụng thường xuyên.

Cách chế biến khá đơn giản. Lấy phần rễ của cây Mật nhân rửa sạch và thái từng lát mỏng, phơi khô và tán thành bột mịn. Pha thuốc bột pha cùng với mật ong nguyên chất để tạo thành dạng sệt.

Sau đó, viên thành các viên có trọng lượng khoảng 6 gram và bảo quản trong hộp kín, cất nơi khô ráo. Hãy sử cụng mỗi ngày 1 viên, từ 7-10 ngày, tình trạng rối loạn cương dương sẽ được cải thiện thấy rõ.

Đinh lăng

Cây Đinh lăng thuộc họ Nhân sâm, có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Trong rễ cây Đinh lăng có chứa hoạt chất saponin tương tự như sâm và các dưỡng chất có lợi như vitamin B1, B2, B6, Vitamin C cũng như các acid amin như methionin, lysin, cystein,.. Đây là những dưỡng chất thiết yếu, giúp ổn định và cải thiện chức năng sinh lý của nam giới, kích thích ham muốn và tăng khả năng hoạt động tình dục.

Cách chế biến khá đơn giản. Chỉ cần ngâm một bình rượu rễ đinh lăng đến khi các chất trong rễ cây thấm vào trong rượu. Mỗi ngày uống từ 1-2 lần, mỗi lần 15-20 ml rượu ngâm rễ đinh lăng. Uống đều đặn cho tới khi thấy được tình trạng yếu sinh lý đã được cải thiện.

Như vậy, phương pháp sử dụng cây thuốc nam giúp tăng cường sinh lý ở nam và nữ ngày càng được lựa chọn nhờ đặc tính tự nhiên và an toàn của nó. Tuy nhiên, đối với những người có bệnh lý hoặc suy nhược quá nặng, cần phải được thăm khám kỹ lưỡng, kiên trì sử dụng trong một thời gian mới cải thiện được tình trạng./.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cây thuốc nào làm tăng cường sinh lý nam và nữ?