Sức khỏe

Cây trứng cá giảm huyết áp, chữa đau đầu

Phạm Hoa - Việt Anh 23/12/2023 10:45

(GDTĐ) - Cây trứng cá có nhiều tác dụng như chống đau do viêm khớp, giảm nguy cơ đau tim, giảm huyết áp, chữa đau đầu và kiểm soát bệnh tiểu đường.

Cây trứng cá còn được biết đến với tên gọi khác là cây mật sâm, thuộc vào chi Muntingia. Loài cây này có nguồn gốc từ khu vực Nam Mỹ và mọc khá nhiều tại Việt Nam. Theo một số nghiên cứu khoa học, quả và lá trứng cá có nhiều tác động tích cực đến sức khỏe.

Ngăn ngừa viêm nhiễm: Lá trứng cá có thể được sử dụng như trà để điều trị các chứng viêm, sưng và hạ sốt. Vậy nên, bạn có thể lấy lá trứng cá để ép thành nước uống mỗi khi bị sốt.

Ngừa các bệnh tim mạch: Lấy lá trứng cá làm trà uống giúp bảo vệ tim khỏi các cơn đau, do nó có chứa chất chống oxy hóa ngăn ngừa chứng viêm động mạch dẫn đến nhồi máu cơ tim.

Phòng ngừa ung thư: Nghiên cứu của các chuyên gia, lá của cây trứng cá có tác dụng làm giảm và ngăn ngừa sự phát triển khối ung thư. Lá trứng cá có khả năng chống ung thư rất lớn và có thể được sử dụng rộng rãi trong tương lai để điều trị bệnh ung thư.

cay-trung-ca.png
Cây trứng cá có nhiều tác dụng như chống đau do viêm khớp, giảm nguy cơ đau tim, giảm huyết áp, chữa đau đầu

Ngừa cao huyết áp: Bệnh cao huyết áp có thể xảy ra với một số nguyên nhân như hút thuốc lá, ăn mặn, chế độ ăn nhiều chất béo và cũng có thể do di truyền. Trứng cá chứa một lượng lớn oxit nitric, một hóa chất tự nhiên có tác dụng làm thư giãn mạch máu, giúp máu lưu thông, hạ huyết áp.

Tốt cho người bệnh tiểu đường: Một trong những công dụng của cây trứng cá với sức khỏe là hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường. Loại quả này cũng làm giảm lượng đường trong máu, do đó nó là thực phẩm tuyệt vời cho những người bị bệnh tiểu đường.

Chất chống oxy hóa: Quả trứng cá và lá chứa nhiều chất chống oxy hóa, trên thực tế hơn 24 hợp chất flavonoid và phenolic có trong quả và lá trứng cá là những chất có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa nhiều bệnh tật do quá trình lão hóa của cơ thể.

Chữa lành vết thương ngoài da: Trà hoa trứng cá khử trùng tốt cho vết thương trên da và cũng có tác dụng tốt trong điều trị đau bụng.

Tác dụng khác của quả trứng cá: Quả trứng cá có chứa nhiều chất xơ, nước, tinh bột, protein giúp cho cơ bắp khỏe mạnh, canxi và phốt pho giúp cho xương chắc khỏe, chất sắt trị chứng thiếu máu.

cay-trung-ca1.png
Cây trứng cá có thể sử dụng như trà để hỗ trợ điều trị viêm, sưng và hạ sốt.

Lưu ý khi dùng cây trứng cá chữa bệnh

Mặc dù trái trứng cá chín có mùi rất thơm và vị rất ngọt nhưng lại hay bị dòi đục, nhất là vào mùa mưa. Vì vậy, khi hái ăn, nên chọn những quả vừa chín tới và xem kỹ trước khi ăn.

Ăn quá nhiều trứng cá sẽ gây nóng trong người, sinh ra mụn nhọt. Ngoài ra, trẻ con đang bị ho cũng không nên ăn.

Mặc dù có nhiều thành phần dược tính, nhưng trứng cá không thể thay thế thuốc chữa bệnh. Bên cạnh việc sử dụng trứng cá, người bệnh nên kết hợp với thuốc và các sản phẩm hỗ trợ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cây trứng cá giảm huyết áp, chữa đau đầu