Bốn phương

CEO Telegram lần đầu lên tiếng kể từ khi bị bắt ở Pháp

Đăng Minh (Theo RT) 06/09/2024 06:33

GDTĐ - CEO Telegram Pavel Durov cho biết chính quyền Pháp đã sử dụng những lập luận "đáng ngạc nhiên" khi bắt giữ ông tại sân bay Paris vào tháng trước.

RT mô tả nhà sáng lập Telegram Pavel Durov đã bị bắt giữ sau khi hạ cánh xuống Sân bay Paris-Le Bourget vào ngày 24/8 và được tại ngoại sau đó vài ngày.

Vị tỷ phú công nghệ này bị buộc tội 12 tội danh, bao gồm đồng lõa trong việc phát tán nội dung khiêu dâm trẻ em, buôn bán ma túy và rửa tiền. Các cáo buộc trên xuất phát từ các quy tắc kiểm duyệt lỏng lẻo của Telegram cho phép tội phạm sử dụng rộng rãi nền tảng này.

Tỷ phú Durov đã đưa ra một tuyên bố dài trên Telegram vào tối 5/9, lập luận rằng lập trường của bên công tố là "đáng ngạc nhiên vì nhiều lý do".

“Nếu một quốc gia không hài lòng với một dịch vụ internet, thông lệ đã được thiết lập là khởi kiện chính dịch vụ đó”, ông Durov viết: “Sử dụng luật từ thời tiền điện thoại thông minh để buộc tội một CEO về tội do bên thứ ba gây ra trên nền tảng mà ông ta quản lý là một cách tiếp cận sai lầm”.

nga.jpg
Tỷ phú công nghệ Pavel Durov. Ảnh: Telegram

Giám đốc điều hành (CEO) Telegram nói thêm: “Xây dựng công nghệ đã đủ khó rồi. Không một nhà sáng tạo nào muốn xây dựng công cụ mới nếu họ biết mình có thể phải chịu trách nhiệm cá nhân về việc lạm dụng tiềm ẩn các công cụ đó”.

Theo tỷ phú công nghệ, cảnh sát nói với ông rằng ông có thể "phải chịu trách nhiệm cá nhân về việc người khác sử dụng Telegram bất hợp pháp, vì chính quyền Pháp không nhận được phản hồi từ Telegram".

Ông Durov bác bỏ tuyên bố rằng công ty của ông khó liên lạc, lưu ý rằng Telegram có một đại diện chính thức tại EU trả lời các yêu cầu. "Địa chỉ email của công ty đã được công khai cho bất kỳ ai ở EU tìm kiếm, bao gồm cả cho cơ quan thực thi pháp luật ở EU” – ông nhấn mạnh.

CEO telegram tiếp tục: “Chính quyền Pháp có nhiều cách để liên lạc với tôi để yêu cầu hỗ trợ”, đồng thời cho biết thêm rằng ông “thường xuyên là khách” tại lãnh sự quán Pháp ở Dubai.

Tỷ phú Durov sinh ra ở Nga nhưng đã sống ở Dubai từ cuối những năm 2010. Ông cũng có quốc tịch Pháp, UAE và quốc gia Saint Kitts cùng với Nevis ở vùng Caribe.

Bài liên quan
CEO Telegram bạo hành cả con ruột?
CEO Telegram Pavel Durov đang bị điều tra tại Thụy Sĩ với cáo buộc bạo hành trẻ em liên quan đến chính con trai ruột.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CEO Telegram lần đầu lên tiếng kể từ khi bị bắt ở Pháp