Trước yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, gốc của vấn đề được xác định là cần có chiến lược về đội ngũ nhà giáo.

Chẳng hạn như, không thể cào bằng các chính sách đãi ngộ với giảng viên sư phạm. Muốn vậy, cần có sự phân biệt rõ với giảng viên sư phạm tài năng, có nhiều đóng góp cho khoa học giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên. Những người giỏi, có thành tích xuất sắc phải được đãi ngộ tương xứng.

Ngoài ra, các trường sư phạm nhanh chóng xây dựng danh mục giảng viên chủ chốt ở tất cả môn học. Đội ngũ này cần tham gia tích cực để góp ý cho môn học theo hướng bám sát thực tiễn. Đồng thời, tham gia xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên các trường phổ thông nhằm đáp ứng được yêu cầu đổi mới.

Cùng với đó, bài toán về tái cấu trúc các trường sư phạm cũng cần tính đến, bởi đây là xu hướng tất yếu. Lẽ tất nhiên không vì thế mà triển khai vội vàng, mà cần có lộ trình, với những bước đi chắc chắn. Trong đó cần đánh giá kỹ thực trạng các trường sư phạm hiện nay để tìm ra vấn đề còn vướng và tham chiếu với kinh nghiệm của một số nước.

Đây là thời điểm, cơ hội tốt nhất để chúng ta tái cấu trúc, bởi cả xã hội đang mong đợi các trường sư phạm nâng cao chất lượng đào tạo. Vì vậy, cơ sở căn cứ vào nhu cầu để có quy trình, cách đi phù hợp; trong đó có việc chú trọng nâng cao năng lực cho đội ngũ giảng viên để ngành Giáo dục ngày càng có nhiều giáo viên tốt được đào tạo, bồi dưỡng bởi giảng viên tốt.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/cham-lo-may-cai-post622213.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/cham-lo-may-cai-post622213.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chăm lo 'máy cái'