Chấn chỉnh kỷ cương trong trường sau vụ nữ sinh đánh nhau

13/04/2023, 15:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngành giáo dục thành phố Bạc Liêu cho rằng nề nếp, kỷ cương ở các trường học có dấu hiệu lơ là, buông lỏng, nhất là giai đoạn gần nghỉ hè.

Ngày 13/4, lãnh đạo UBND TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) cho biết Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các trường trực thuộc thực hiện việc chấn chỉnh nề nếp, kỷ cương. Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Bạc Liêu, tình hình nề nếp, kỷ cương ở các đơn vị trường học có dấu hiệu lơ là, buông lỏng... nhất là ở giai đoạn gần cuối năm học.

Hiệu trưởng các trường tại TP Bạc Liêu được cấp trên chỉ đạo thông qua các buổi sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp, nhắc nhở học sinh thực hiện đúng nội quy trường, lớp; có ý thức tự giác trong học tập; giáo dục các em văn hóa giao tiếp, ứng xử với mọi người, nhất là giữa học sinh với nhau. Đối với những trường hợp học sinh gây gổ, đánh nhau, vô lễ với thầy, cô giáo..., trường phải xem xét kỹ hoàn cảnh gia đình, tâm lý lứa tuổi của các em để có biện pháp xử lý, giáo dục phù hợp.

Nu sinh danh nhau anh 1

Nữ sinh trường Tiểu học Kim Đồng, TP Bạc Liêu, đánh nhau. Ảnh: N.T.

Ban giám hiệu các trường trực thuộc Phòng GD&ĐT TP Bạc Liêu phải tăng cường trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong công tác quản lý, phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn kịp thời tình trạng bạo lực học đường; phối hợp chặt chẽ và liên hệ thường xuyên với cha mẹ học sinh để quản lý, giáo dục học sinh trong và ngoài nhà trường nhằm phát hiện các dấu hiệu có thể xảy ra và chấn chỉnh kịp thời.

Hai tuần trước, tại một lớp 5 của trường Tiểu học Kim Đồng (TP Bạc Liêu) xảy ra vụ nữ sinh G.P.N. và N.N.B. đánh em Đ.N.B.C.. Một nữ sinh cùng lớp là A.D. dùng điện thoại của em N. để quay clip.

Ngoài việc túm tóc bạn học để đánh, N. và B. còn dùng mũ bảo hiểm đánh vào người bạn. Nguyên nhân đánh nhau là do B. thách em N. đánh C.. Clip dài gần 4 phút sau đó được một nữ sinh cùng lớp dùng điện thoại và tài khoản của N. để đăng lên mạng xã hội.

Ngoài việc cho các em viết bản kiểm điểm và hứa sửa sai, lãnh đạo trường Tiểu học Kim Đồng đã chuyển các em liên quan vụ việc đến các lớp khác nhau.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chấn chỉnh kỷ cương trong trường sau vụ nữ sinh đánh nhau