Chàng trai phố núi xuất sắc góp mặt trong cuộc thi quý Olympia 22

Vân Anh | 20/09/2022, 11:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thi đấu xuất sắc, Đặng Quốc Khánh - học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai đã giành vé vào trận thi quý Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Kể về con trai, chị Nguyễn Thị Thừa, mẹ Khánh cho biết: Sinh ra và lớn lên tại huyện nghèo Kông Chro, điều kiện học tập của Khánh có phần hạn chế hơn các bạn. Thế nhưng, Khánh đã không ngừng phấn đấu, vươn lên trong học tập, học giỏi đều tất cả các môn, trong đó nổi trội ở môn Sinh học.

Bước vào năm lớp 6, Khánh bắt đầu tiếp cận nhiều hơn với môn Sinh học khi tham gia đội tuyển bồi dưỡng học sinh giỏi của nhà trường. Càng học, Khánh càng nhận thấy kiến thức ở lĩnh vực này rất thú vị và mong muốn tìm hiểu sâu hơn. Năm lớp 9, Khánh xuất sắc giành giải Nhất trong kỳ thi chọn học sinh giỏi môn Sinh học cấp tỉnh.

Đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Khánh được tuyển thẳng vào lớp chuyên Sinh học Trường THPT chuyên Hùng Vương. Xa gia đình để lên thành phố học tập, Khánh đã phải vượt rất nhiều khó khăn, sống tự lập để từng bước chinh phục những thành tích mới.

Chàng trai phố núi xuất sắc góp mặt trong cuộc thi quý Olympia 22 ảnh 1
Thầy cô, bạn bè chúc mừng thành tích của Quốc Khánh

Trong những năm học tại Trường THCS chuyên Hùng Vương, Khánh tiếp tục đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ như 2 năm liền đạt học sinh giỏi toàn diện của trường; huy chương vàng Olympic 30/4 môn Sinh học; giải ba học sinh giỏi cấp tỉnh; giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh, góp mặt trong đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Sinh học.

Khi được hỏi về phương pháp để học tốt môn Sinh, Khánh cho biết: Em nghĩ trước tiên phải có niềm đam mê môn học, sau đó là nỗ lực học tập và bổ sung kiến thức. Em đặc biệt thích tìm hiểu về sinh học phân tử và sinh học tế bào, lĩnh vực giúp nghiên cứu về bệnh ung thư và một số bệnh liên quan đến phân tử. Đây cũng là nội dung sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm xã hội trong thời gian tới.

Ngoài Sinh học, Khánh còn mong muốn tìm hiểu kiến thức ở tất cả lĩnh vực. Do đó, Khánh đã tham gia vào Câu lạc bộ Huyền thoại Vua Hùng, nơi góp phần rèn luyện những nhà leo núi Olympia cấp trường. Dưới sự hỗ trợ nhiệt tình của các thành viên Câu lạc bộ Huyền thoại Vua Hùng, em đã tập trung chuẩn bị tâm thế và kiến thức vững vàng để “leo núi” thật tốt tại Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Cô Lê Thị Thu - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hùng Vương cho biết:Trường THPT chuyên Hùng Vương là địa chỉ quen thuộc của Đường lên đỉnh Olympia với nhiều học sinh tham dự. Từ những năm 2000, nhiều học sinh của nhà trường đã tham dự và giành vòng nguyệt quế tại các cuộc thi tuần, thi quý. Năm nay, Đặng Quốc Khánh đã tiếp nối và đạt thành tích xuất sắc tại đấu trường tri thức này.

Quốc Khánh suýt lập kỷ lục điểm số trong cuộc thi tuần

Cô Thu cho biết thêm, cách đây 4 năm, nhà trường đã quyết định tổ chức cuộc thi Olympia cấp trường một cách nghiêm túc qua nhiều vòng thi và duy trì đến nay. Ngoài ra, nhà trường còn thành lập Câu lạc bộ “Huyền thoại Vua Hùng”, để chuẩn bị cho cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” với sự tham gia của 9 giáo viên trong vai trò cố vấn và khoảng 100 học sinh, cựu học sinh.

Kết quả vòng thi tuần và tháng của Olympia năm thứ 22 là hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực của Đặng Quốc Khánh. Dù điều kiện học tập còn thiếu thốn nhưng với nghị lực và quyết tâm trong suốt hành trình theo đuổi mục tiêu của mình, Khánh đã có thành tích đáng ngưỡng mộ. Cuộc thi cũng giúp Khánh có cơ hội được giao lưu với nhiều bạn tài năng, quảng bá hình ảnh của Trường THPT chuyên Hùng Vương, của tỉnh Gia Lai đến với khán giả cả nước.

Đạt 340 điểm, Đặng Quốc Khánh- học sinh lớp 11C6, Trường THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai đã giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần 2, tháng 3, quý 4 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22. Khánh đã "suýt" phá kỉ lục của cuộc thi tuần Olympia khi đã sớm giành đến 370 điểm trong lượt thi về đích. Trong cuộc thi tháng, Khánh tiếp tục giành vòng nguyệt quế khi liên tục dẫn đầu ở các phần thi, bỏ xa đối thủ về nhì đến 80 điểm.

Bài liên quan
Nam sinh chuyên Nguyễn Huệ giành nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia
(GDTĐ) - Thi đấu xuất sắc phần Tăng tốc, Nguyễn Văn Trường đến từ Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ đã ngược dòng giành chiến thắng trong cuộc thi tuần Olympia.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chàng trai phố núi xuất sắc góp mặt trong cuộc thi quý Olympia 22