Nam sinh chuyên Nguyễn Huệ giành nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia

Vân Anh | 28/08/2022, 20:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Thi đấu xuất sắc phần Tăng tốc, Nguyễn Văn Trường đến từ Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ đã ngược dòng giành chiến thắng trong cuộc thi tuần Olympia.

Cuộc thi tuần 1 tháng 3 quý 4 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 phát sóng chiều 28/8 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Nguyễn Văn Trường (THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội), Đỗ Thái Phong (THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP. Hồ Chí Minh), Nguyễn Hữu Tuấn Anh (THPT Tiên Du 1, Bắc Ninh), Nguyễn Ngọc Huy (THPT Triệu Sơn 1, Thanh Hóa).

Lượt thi đầu tiên của phần thi Khởi động, Văn Trường có 20 điểm, Tuấn Anh và Ngọc Huy cùng có 5 điểm. Lượt thi thứ 2, Văn Trường vẫn có 20 điểm, các thí sinh khác cùng có 10 điểm. Lượt thi thứ 3, Văn Trường tiếp tục dẫn đầu với 50 điểm, Thái Phong có 15 điểm, Ngọc Huy có 5 điểm và Tuấn Anh 0 điểm.

Phần thi Chướng ngại vật là ẩn số có 9 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên có câu hỏi: Sách Vân đài loại ngữ của Lê Quý Đôn từ thế kỷ 18 đã ca ngợi loại quả nào như sau: mã ngoài như lụa hồng, tơ tía, thịt... như thủy tinh, ngon ngọt, thơm không thể nào tả được"? Thái Phong là thí sinh duy nhất có đáp án đúng là vải để có 10 điểm.

Tăng tốc xuất sắc, nam sinh Hà Nội giành vòng nguyệt quế tuần của Đường lên đỉnh Olympia ảnh 1
Các thí sinh dự thi

Ngay sau đó Văn Trường, Ngọc Huy cùng nhấn chuông để trả lời ẩn số của chướng ngại vật. Văn Trường có đáp án là Nguyễn Trãi, trong khi Ngọc Huy có đáp án là Lệ Chi Viên. Lệ Chi Viên là đáp án đúng và Ngọc Huy có thêm 85 điểm. Kết thúc phần thi này, Ngọc Huy vươn lên dẫn đầu với 85 điểm, tiếp theo là Văn Trường 50 điểm, Thái Phong 25 điểm, Tuấn Anh 0 điểm.

Phần thi Tăng tốc chứng kiến sự bứt phá của Văn Trường khi em trả lời đúng cả 4 câu hỏi, trong đó có 3 lần trả lời nhanh nhất để giành 150 điểm/ 160 điểm tuyệt đối. Ngọc Huy cũng trả lời đúng 3 câu để có thêm 90 điểm, Thái Phong có thêm 50 điểm, Tuấn Anh có thêm 30 điểm. Kết thúc phần thi này, Văn Trường vươn lên dẫn đầu với 200 điểm, tiếp theo là Ngọc Huy 175 điểm, Tuấn Anh 30 điểm, Thái Phong 75 điểm.

Văn Trường là thí sinh đầu tiên bước vào phần thi khởi động và chọn gói câu hỏi 20-20-30 điểm. Hai câu đầu, Trường trả lời đúng để có thêm 40 điểm. Câu 3, Trường chọn ngôi sao hi vọng nhưng trả lời không chính xác và về chỗ với 210 điểm.

Ngọc Huy về đích với gói câu hỏi 20-20-30 điểm. Câu đầu Ngọc Huy trả lời không chính xác và để mất điểm vào Thái Phong. Câu 2 Ngọc Huy không có câu trả lời đúng. Câu 3 Ngọc Huy trả lời đúng và về chỗ với 185 điểm.

Thái Phong về đích với gói câu hỏi 20-30-30 điểm và ngôi sao hi vọng ở câu thứ 2. Hai câu đầu, Phong trả lời đúng để có thêm 80 điểm. Câu 3, Phong trả lời không chính xác, Văn Trường giành quyền trả lời nhưng cũng không chính xác. Thái Phong về chỗ với 165 điểm.

Tuấn Anh về đích với gói câu hỏi 20-30-30 điểm. Câu đầu, Tuấn Anh trả lời đúng. Câu 2 chọn ngôi sao hi vọng và tiếp tục có câu trả lời đúng. Câu 3 Tuấn Anh không có câu trả lời và Ngọc Huy nhấn chuông giành quyền trả lời. Lúc này điểm của Ngọc Huy là 185 trong khi đó Văn Trường có 195 điểm. Nếu trả lời đúng câu này, Huy sẽ giành vòng nguyệt quế. Tuy nhiên, Huy đã không có câu trả lời chính xác và bị trừ còn 165 điểm.

Kết quả chung cuộc, Nguyễn Văn Trường giành vòng nguyệt quế Cuộc thi tuần 1 tháng 3 quý 4 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 với 195 điểm để lọt vào Cuộc thi tháng. Xếp sau là Nguyễn Ngọc Huy 170 điểm, Đỗ Thái Phong 165 điểm, Nguyễn Hữu Tuấn Anh 110 điểm.

Bài liên quan
Nữ sinh Bắc Giang mất vé thi tháng Olympia trong phút cuối
Phạm Khánh Duy đến từ Bến Tre đã giành vòng nguyệt quế của cuộc thi tuần này. Cùng với đó, Đỗ Thị Thanh Hằng đã vuột mất tấm vé vào trận thi tháng một cách đáng tiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh chuyên Nguyễn Huệ giành nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia