Nữ sinh Ninh Thuận tiếp tục gây ấn tượng tại Đường lên đỉnh Olympia

Vân Anh | 21/08/2022, 18:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nữ sinh Ninh Thuận Phạm Hồ Phương Nghi tiếp tục gây ấn tượng tại cuộc thi tháng Đường lên đỉnh Olympia.

Trận thi tháng 2, quý 4 cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 phát sóng chiều 21/8 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Phạm Hồ Phương Nghi (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận), Lương Hữu Thiện (THPT chuyên Hoàng Lê Kha, Tây Ninh), Đào Bình Minh (THPT chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương), Vương Gia Kiệt (THPT chuyên Hùng Vương, Bình Dương).

Phần thi khởi động đầu tiên có 3 thí sinh giành điểm là Phương Nghi, Gia Kiệt, Hữu Thiện. Lượt thứ 2, Phương Nghi vẫn tiếp tục dẫn đầu với 30 điểm, tiếp theo là Bình Minh 20 điểm, Gia Kiệt 10 điểm, Hữu Thiện 5 điểm. Lượt thứ 3, Gia Kiệt vươn lên dẫn đầu với 45 điểm, tiếp theo là Bình Minh 40 điểm, Phương Nghi 30 điểm, Hữu Thiện 10 điểm.

Nữ sinh Ninh Thuận tiếp tục gây ấn tượng tại Đường lên đỉnh Olympia  ảnh 1
Các thí sinh dự thi.

Phần thi Vượt chướng ngại vật là ẩn số 6 chữ cái. Phương Nghi chọn hàng ngang đầu tiên gồm 7 chữ cái với câu hỏi "Gặp nhau cuối năm là chương trình phát sóng trên VTV thường được khán giả gọi bằng tên gì?". Ngay khi câu hỏi được đọc, Hữu Thiện, Phương Nghi đã bấm chuông trả lời đáp án chướng ngại vật là "Cá chép". Tuy nhiên, đây là đáp án không chính xác và 2 bạn cùng phải dừng cuộc chơi.

Gia Kiệt tiếp tục cuộc chơi với đáp án cho hàng ngang đầu tiên là "Táo quân" để giành thêm 10 điểm. Ngay sau đó, Gia Kiệt đã giải được đáp án của ô chữ là "Bắc Đẩu". Đây là đáp án đúng và Gia Kiệt giành thêm 80 điểm. Kết thúc phần thi này, Gia Kiệt dẫn đầu với 135 điểm, tiếp theo là Bình Minh 40 điểm, Phương Nghi 30 điểm, Hữu Thiện 10 điểm.

Phần thi Tăng tốc chứng kiến sự xuất sắc của Phương Nghi khi em trả lời đúng cả 4 câu hỏi, trong đó có 2 lần trả lời nhanh nhất để có thêm 130 điểm. Gia Kiệt cũng trả lời đúng 3 câu, trong đó có 2 lần nhanh nhất để có thêm 100 điểm Kết thúc phần thi này, Gia Kiệt tiếp tục dẫn đầu với 235 điểm, tiếp sau là Phương Nghi 160 điểm, Hữu Thiện 100 điểm, Bình Minh 90 điểm.

Gia Kiệt là thí sinh đầu tiên về đích và chọn gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Câu đầu, Gia Kiệt không có câu trả lời, Phương Nghi giành quyền trả lời và có điểm. Câu 2, Gia Kiệt trả lời đúng. Câu 3, Gia Kiệt không có câu trả lời đúng, Phương Nghi giành quyền trả lời nhưng cũng không chính xác. Gia Kiệt về chỗ với 235 điểm, còn Phương Nghi có 170 điểm.

Phương Nghi về đích với gói câu hỏi 20-20-30 điểm. Phương Nghi trả lời đúng cả 3 câu hỏi và về chỗ với 240 điểm, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi.

Phần thi Về đích của Phương Nghi

Hữu Thiện về đích với gói câu hỏi 20-30-20. Câu đầu, Hữu Thiện trả lời đúng. Câu 2, Thiện không trả lời đúng. Câu 3, Thiện chọn ngôi sao hi vọng nhưng trả lời không đúng, Bình Minh giành quyền trả lời để có thêm 20 điểm.

Bình Minh về đích với gói câu hỏi 20-20-20. Câu đầu, Bình Minh không có câu trả lời đúng. Câu 2, Bình Minh không trả lời đúng và để Gia Kiệt giành quyền trả lời. Gia Kiệt có thêm 20 điểm và vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi. Câu 3. Gia Kiệt chọn ngôi sao hi vọng và trả lời đúng, Bình Minh về chỗ với 130 điểm.

Chung cuộc, Vương Gia Kiệt giành vòng nguyệt quế với 255 điểm để lọt vào trận thi quý 4 cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2022. Phạm Hồ Phương Nghi 240 điểm đang là thí sinh xếp thứ 2 có điểm cao nhất. Cùng hạng 3 cuộc thi tháng là Đào Bình Minh 130 điểm, Lương Hữu Thiện 100 điểm.

Bài liên quan
Nam sinh trường Ams thắng thuyết phục tại cuộc thi tuần Olympia
Xuất sắc vượt qua phần thi Vượt chướng ngại vật, bứt phá ở phần thi Về đích, Vũ Nguyên Sơn đã giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia với số điểm kỉ lục.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh Ninh Thuận tiếp tục gây ấn tượng tại Đường lên đỉnh Olympia