Vụ sai sót về nồng độ cồn của nữ sinh Ninh Thuận: Kỷ luật nhiều cán bộ

PV | 09/08/2022, 17:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã thống nhất mức kỷ luật đối với các cá nhân có liên quan đến sai sót trong xét nghiệm nồng độ cồn của nữ sinh tử vong vì TNGT.

Hôm nay (9/8), Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cho biết, Hội đồng kỷ luật của bệnh viện đã họp và thống nhất mức kỷ luật đối với các cá nhân liên quan đến sai sót trong xét nghiệm nồng độ cồn của bệnh nhân Hồ Hoàng Anh tử vong vì tai nạn giao thông.

Theo đó, hội đồng kỷ luật của Bệnh viện đã xem xét và chia ra thành 2 nhóm. Nhóm gián tiếp (nhóm hành chính không liên quan trực tiếp đến kết quả xét nghiệm) áp dụng theo quy chế thi đua khen thưởng của bệnh viện; nhóm trực tiếp (làm xét nghiệm, trả kết quả xét nghiệm và khâu quản lý) gồm  5 người, có 3 người bị cảnh cáo, còn 2 người bị khiển trách áp dụng theo Nghị định 112 về xử lý kỷ luật nhân viên sai phạm.

Cụ thể, 3 người bị cảnh cáo gồm: Trưởng Khoa Hóa sinh – Vi sinh; kỹ thuật viên trưởng khoa và kỹ thuật viên trực tiếp thực hiện xét nghiệm.

Bệnh viện cũng kỷ luật khiển trách đối với người trực tiếp ký trả kết quả do vi phạm khi xem xét duyệt kết quả trả theo quy trình bệnh viện đã ban hành; nhân viên nhập kết quả đã thiếu kiểm soát, không phát hiện ra nồng độ cồn bất thường.

Riêng trách nhiệm Ban Giám đốc Bệnh viện, Hội đồng kỷ luật cho rằng vụ việc xảy ra là do sai sót của cá nhân, không thực hiện đúng quy trình đã ban hành. Vì vậy, Hội đồng kỷ luật không xem xét hình thức kỷ luật đối với lãnh đạo bệnh viện.

Trước đó, ông Thái Phương Phiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã nhận trách nhiệm và công khai xin lỗi gia đình nạn nhân Hoàng Anh vì kết quả sai sót đã làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của gia đình, gây bức xúc trong dư luận.

Liên quan vụ tai nạn khiến nữ sinh ở Ninh Thuận tử vong, Cơ quan điều tra hình sự Khu vực 3 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra hành vi vi phạm luật giao thông với một cán bộ thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân./.

Bài liên quan
Vụ nữ sinh tử nạn ở Ninh Thuận - lỗi quy trình xét nghiệm?
UBND tỉnh Ninh Thuận đã chỉ đạo khẩn trương làm rõ việc nữ sinh lớp 12 tử vong vì tai nạn giao thông mà trong máu có nồng độ cồn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ sai sót về nồng độ cồn của nữ sinh Ninh Thuận: Kỷ luật nhiều cán bộ