Cháu bé 13 tuổi được tiêm vắc xin Covid-19 ở Cần Thơ

T/H | 14/09/2021, 08:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mạng xã hội đang xôn xao vụ một bé gái 13 tuổi ở Cần Thơ được tiêm phòng Covid-19. Hiện cơ quan chức năng đang kiểm tra và kiểm điểm những người liên quan.

Mạng xã hội hôm nay xôn xao việc một bé gái 13 tuổi ở phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ được Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer vào các ngày 11/8 và 4/9.

chau-be-13-tuoi.jpg
Tờ giấy xác nhận tiêm chủng vắc xin được chính mẹ của cháu bé đăng tải lên mạng xã hội

Ông Nguyễn Kim Hải (Giám đốc Trung tâm y tế quận Thốt Nốt) trả lời Tiền phong, bé 13 tuổi là cháu của một cán bộ trung tâm y tế phường Tân Lộc. Do bé ở chung nhà nên việc tiêm cho cháu bé này là đúng quy định.

Cũng theo ông Hải, ngoài bé 13 tuổi, địa phương còn một số trường hợp chưa đủ 18 tuổi cũng được tiêm vắc xin. Tất cả đều là người nhà của nhân viên y tế, là tuyến đầu phòng chống dịch.

"Dù biết là Sở Y tế chưa có hướng dẫn về việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người dưới 18 tuổi, nhưng trong hướng dẫn của nhà sản xuất vắc xin Pfizer có phần chỉ dẫn dành cho đối tượng trên 12 tuổi. Người trong gia đình đồng ý nên chúng tôi cho tiêm", ông Nguyễn Kim Hải lý giải với báo chí.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường nói, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố đã yêu cầu Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quận Thốt Nốt chỉ đạo kiểm tra và kiểm điểm những người vi phạm liên quan việc bé gái 13 tuổi được tiêm vắc xin Covid-19.

Một lãnh đạo Sở Y tế TP Cần Thơ chia sẻ trên Tuổi trẻ, hiện chưa có văn bản hướng dẫn nào cho phép các địa phương tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em dưới 18 tuổi. Dù có thể có khuyến cáo của nhà sản xuất vắc xin, nhưng phải dựa vào hướng dẫn của Bộ Y tế mới được tổ chức tiêm cho các nhóm đối tượng.

Được biết tờ giấy xác nhận tiêm chủng vắc xin Pfizer của cháu bé 13 tuổi là do chính mẹ của cháu đăng tải trên mạng xã hội. Người mẹ viết: "Dùng quan hệ xin tổ trưởng nên được tiêm hết rồi. Được lựa chọn vắc-xin Pfizer. Con chị cũng tiêm 2 mũi luôn rồi…".

Bài liên quan
Sở GD&ĐT Cần Thơ bổ nhiệm sai hàng loạt cán bộ
Kết luận của Thanh tra cho thấy, Sở GD&ĐT Cần Thơ bổ nhiệm sai hàng loạt cán bộ. 32 trường hợp không đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cháu bé 13 tuổi được tiêm vắc xin Covid-19 ở Cần Thơ