'Chạy nước rút' ôn tập cho học sinh lớp 12

Dung Nguyễn | 26/05/2022, 16:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để học sinh đậu tốt nghiệp THPT và vào được trường Đại học, Cao đẳng mà các em mong muốn, trường học ở Kon Tum đang gấp rút tổ chức ôn tập. Thầy, cô hy vọng rằng nhờ học tập các em sẽ có cuộc sống đủ đầy hơn.

Học sinh lớp 12 trường THPT Phan Bội Châu ôn tập, chuẩn bị cho Kì thi tốt nghiệp THPT 2022.Học sinh lớp 12 trường THPT Phan Bội Châu ôn tập, chuẩn bị cho Kì thi tốt nghiệp THPT 2022.

Giai đoạn nước rút

Nhận thấy tầm quan trọng của Kì thi tốt nghiệp THPT 2022, ngay từ đầu năm học trường THPT Phan Bội Châu (xã Ia Chim, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) đã phân luồng học sinh và cùng cố kiến thức cho các em lớp 12.

Theo thầy Bùi Văn Minh, Hiệu trưởng nhà trường, năm học 2021-2022 toàn trường có 124 em học sinh lớp 12. Vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3 vừa qua do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên trường phải tổ chức dạy online. Mặc dù thuộc thành phố nhưng trường nằm ở xã vùng ven với điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Chính vì vậy nhiều em không đảm bảo thiết bị để học trực tuyến. Một số em ở gần làng phải đến nhà nhau để học chung thiết bị.

Cũng theo thầy Minh, một phần do đặc thù khu vực, điều kiện khó khăn nên đa số học sinh chọn khối Khoa học xã hội là 101 em và chỉ có 23 em chọn khối Khoa học tự nhiên.

“Đối với học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp các thầy, cô rất quan tâm và ôn tập thêm cho các em vào buổi tối. Ngoài ra, nhà trường còn phối hợp với các trường Đại học, Cao đẳng tổ chức hướng nghiệp cho học sinh. Mặc dù kinh phí để động viên giáo viên ít nhưng thầy, cô giáo luôn nhiệt huyết, cố gắng hết sức để truyền đạt, hỗ trợ thêm kiến thức cho học sinh. Đối với kì thi lần này, nhà trường đặt mục tiêu và cố gắng trên 98% học sinh đậu tốt nghiệp THPT”, thầy Minh tâm sự.

Em Đặng Lê Lâm Thế Vũ (bên trái) và em Nguyễn Viết Nhân trau dồi kiến thức, cố gắng hoàn thành tốt kì thi quan trọng sắp tới.

Cô Phan Thị Diệu Trang, giáo viên Lịch sử cho biết, hiện tại cô đang phụ trách, hướng dẫn học sinh 3 lớp ôn tập môn Lịch sử.

Em Đặng Lê Lâm Thế Vũ (học sinh lớp 12A2) cho biết, đây là thời gian nước rút để em cùng các bạn ôn tập chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Bên cạnh việc tiếp thu kiến thức của giáo viên trên lớp, Thế Vũ tự học tại nhà và trau dồi thêm kiến thức thông qua mạng xã hội.

“Em rất thích ngành Du lịch nên đã đăng kí thi khối Khoa học xã hội. Tuy nhiên, em vẫn đang đắn đo và tham khảo để chọn được trường Đại học phù hợp với điều kiện bản thân, gia đình. Em sẽ cố gắng học thật tốt để hoàn thành kì thi sắp tới”, em Thế Vũ bộc bạch.

Để học sinh có thể hoàn thành tốt bài thi Lịch sử, cô Trang tổ chức ôn tập bám sát theo kiến thức SGK và bộ đề minh hoạ của Bộ GD&ĐT. Bên cạnh đó hướng dẫn học sinh ghi nhớ các từ khoá nhằm khắc sâu kiến thức. Ngoài ra, hướng dẫn học sinh ôn tập theo từng thời kì, như: Lịch sử Việt Nam, Thế giới… từ đó giúp các em dễ dàng hình dung và nắm chắc kiến thức.

“Trong quá trình ôn tập mình cố gắng giúp học sinh ghi nhớ những kiến thức trọng tâm đã dạy trên lớp thông qua từ khoá, câu hỏi nhận biết, vận dụng… Do đề thi có tính phân hoá nên với những em có học lực khá mình dạy sâu hơn để học sinh có thể lấy được điểm cao”, cô Trang chia sẻ.

Ôn tập sáng, tối

Trường Phổ thông DTNT huyện Tu Mơ Rông ôn tập, hướng dẫn cho từng học sinh.

Kì thi tốt nghiệp THPT 2022 đang cận kề, giáo viên trường Phổ thông DTNT huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) đang gấp rút ôn tập cho học sinh với mong muốn các em hoàn thành tốt kì thi quan trọng này.

Thầy Văn Trọng Lưu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học này trường có 70 học sinh lớp 12, các em đều là người đồng bào DTTS.

Theo thầy Lưu, vừa qua nhà trường đã tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT để nắm bắt năng lực của từng học sinh. Qua kì thi, toàn trường vẫn còn 4-5 học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp. Do đó, ngoài thời gian ôn tập cho học sinh vào buổi sáng, giáo viên tranh thủ hướng dẫn và hỗ trợ học sinh thêm buổi tối.

“Sau khi nắm bắt được năng lực học tập của học sinh nhà trường đã phân công cụ thể từng thầy cô quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của học sinh. Từ đó hỗ trợ, bồi dưỡng thêm kiến thức cho các em và động viên học sinh cố gắng học tập để hoàn thành tốt kì thi”, thầy Lưu chia sẻ.

Cũng theo thầy Lưu, trong 70 học sinh lớp 12 chỉ có duy nhất 1 học sinh đăng kí thi khối Khoa học tự nhiên, còn lại các em thi khối Khoa học xã hội. Tuy nhiên, nhà trường vẫn bố trí giáo viên bộ môn hướng dẫn, giúp đỡ học sinh này ôn tập.

“Nhà trường cùng các thầy, cô đang cố gắng, gấp rút ôn tập cho học sinh. Qua đó, đảm bảo tất cả các em được hỗ trợ và không để bất kì học sinh nào bị bỏ lại phía sau. Đặc biệt những em có hoàn cảnh khó khăn nhà trường thường xuyên động viên, vận động học sinh cố gắng ôn tập, thi đậu vào các trường Đại học và Cao đẳng. Ngoài ra, nhà trường cũng cố gắng tìm, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ, giúp đỡ để các em vững bước đến trường”, thầy Lưu cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Chạy nước rút' ôn tập cho học sinh lớp 12