Chế độ hưởng phụ cấp công vụ cho kế toán trường học

08/08/2023, 16:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Độc giả Nguyễn Thị Lan Anh hỏi về chế độ phụ cấp công vụ.

Kế toán trường học cũng xếp mã ngạch 06.032 là công chức loại B. Tuy nhiên, từ khi tuyển dụng đến nay chúng tôi chưa được hưởng phụ cấp công vụ. Làm ở trường học nhưng chúng tôi không được hưởng phụ cấp ưu đãi, phụ cấp thâm niên nhà giáo của ngành Giáo dục. Tôi đề nghị các bộ, ngành xem xét cho chúng tôi được hưởng phụ cấp công vụ như kế toán các ngành khác. Nguyễn Thị Lan Anh – lananh***@gmail.com

* Trả lời:

Kiến nghị của bạn, chúng tôi sẽ gửi đến cơ quan có chức năng có thẩm quyền để xem xét. Tuy nhiên, bạn cần phân biệt tường minh giữa công chức và viên chức. Theo Điều 2 Nghị định 06/2010/NĐ-CP quy định căn cứ xác định công chức như sau: Công chức là công dân Việt Nam, được tuyển dụng, bổ nhiệm vào ngạch, chức vụ, chức danh, trong biên chế, hưởng lương từ ngân sách Nhà nước hoặc được bảo đảm từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật, làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị quy định tại Nghị định này.

Căn cứ Điều 2 Luật Viên chức 2010 quy định viên chức như sau: Viên chức là công dân Việt Nam được tuyển dụng theo vị trí việc làm, làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập theo chế độ hợp đồng làm việc, hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật.

Như vậy, căn cứ vào những quy định nêu trên và theo thư bạn viết, bạn làm kế toán theo chế độ hợp đồng làm việc tại trường học, mà trường học là đơn vị sự nghiệp công lập. Do đó, kế toán trường học công lập được xem là một viên chức.

Nghĩa là bạn đang là viên chức nên không được hưởng phụ cấp công vụ, vì phụ cấp này chỉ áp dụng với công chức. Mức phụ cấp này bằng 25% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) hoặc phụ cấp quân hàm.

Ngoài ra, bạn không phải là giáo viên trực tiếp đứng lớp nên việc bạn không được hưởng phụ cấp ưu đãi, phụ cấp thâm niên nhà giáo là đúng với quy định hiện hành.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 15, Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chế độ hưởng phụ cấp công vụ cho kế toán trường học