Chi 1,5 triệu USD mua lại trung tâm bóng rổ nơi con trai theo học

PV | 06/03/2023, 14:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhận thông báo trung tâm bóng rổ nơi con trai theo học phải đóng cửa vì không xoay được vốn, một phụ huynh đã bỏ ra gần 1,5 triệu USD để mua lại.

Trung tâm bóng rổ đối mặt với nguy cơ phá sản vì không đủ vốn và được một phụ huynh cứu. Ảnh: Baidu.

Gần đây, dân mạng Trung Quốc xôn xao câu chuyện một trung tâm bóng rổ tại Trùng Khánh (Trung Quốc) phải đối mặt với tình trạng phá sản do hoạt động kém hiệu quả.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi chỉ trong 24 giờ khi anh Ren Xin Zhong, phụ huynh của một học viên của trung tâm, đã chi 10 triệu nhân dân tệ (tương đương 1,5 triệu USD) để mua lại trung tâm, giúp trung tâm tiếp tục tổ chức dạy các khóa học trước đó.

Trung tâm bóng rổ nói trên được thành lập vào năm 2017, hiện có hơn 3.000 học viên theo học. Ngày 24/2, phụ huynh của các học viên nhận được cuộc gọi từ huấn luyện viên của trung tâm. Vì không thể xoay vốn, trung tâm không thể tiếp tục mở cửa dạy học.

Sau khi hiểu rõ tình hình của trung tâm, ngày 25/2, anh Ren ngỏ ý muốn chi tiền đầu tư vào trung tâm. Sau đó, hai bên ký hợp đồng đầu tư, quyết định đưa thêm đội ngũ chuyên nghiệp tới quản lý trung tâm.

Ngày 1/3, trả lời phỏng vấn Hualong Net, anh Ren Xing Zhong chia sẻ: "Con tôi năm nay 12 tuổi, cháu đang theo học lớp nâng cao của trung tâm, không ngờ trung tâm cháu theo học lại bất ngờ đóng cửa vì hoạt động không hiệu quả".

Không chỉ là một người cha, anh Ren còn là một người tiêu dùng. Vì thế, ngoài việc hy vọng con trai mình có thể tiếp tục chơi bóng rổ với những huấn luyện viên, bạn bè quen thuộc của mình, với tư cách là người tiêu dùng, anh cũng mong quyền lợi của mình được đảm bảo.

Ngoài ra, anh Ren còn tiết lộ với phóng viên bản thân anh cũng người làm trong ngành bất động sản, anh đánh giá cao ngành huấn luyện thể thao và cho rằng đây là một cơ hội tốt đầu tư tốt.

Hiện tại, phía trung tâm đã ra thông báo các lớp sẽ tiếp tục học trở lại từ ngày 3/3. Trung tâm sẽ dạy tiếp tục tổng cộng 10.000 tiết học của các lớp trước đây, thời gian kéo dài trong 2 năm.

Chuyện cha mẹ “mạnh tay" chi tiền để giúp con cái có môi trường học tốt hơn không phải là chuyện hiếm tại Trung Quốc. Năm 2021, tại trường THCS Thực nghiệm Hạ Ấp tỉnh Hà Nam (Trung Quốc), cô Meng, phụ huynh của một học sinh của trường, quyết định bỏ ra một triệu nhân dân tệ (tương đương 144.800 USD) để xây dựng cầu đi bộ ngay trước trường, giúp các học sinh đến trường thuận tiện hơn, nhất là vào những ngày mưa.

Tháng 9/2022, tại một trường tiểu học thuộc tỉnh Giang Tây (Trung Quốc), trong một lần đón con tan học, thấy bàn ghế trên lớp của con gái đã cũ, một phụ huynh họ Zeng bỏ tiền túi khoảng 10.000 nhân dân tệ (tương đương 1.400 USD) để thay toàn bộ bàn ghế cũ trong lớp học của con thành những bộ bàn ghế mới đẹp, thoải mái hơn. Hành động này của anh Zeng nhận được lời khen của Phòng Giáo dục huyện Nam Khang (tỉnh Giang Tây, Trung Quốc).

Bài liên quan
Xuất hiện 'bảng tử thần' giải bóng rổ sinh viên toàn quốc khu vực phía Nam
Là khu vực khởi tranh muộn nhất nhưng giải bóng rổ sinh viên toàn quốc 2022 khu vực miền Nam vẫn rất hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi 1,5 triệu USD mua lại trung tâm bóng rổ nơi con trai theo học