'Chia sẻ cùng thầy cô' tạo động lực cho nhà giáo cống hiến

08/08/2023, 11:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT, Uỷ ban Dân tộc, Tập đoàn Thiên Long tổ chức họp báo Chương trình 'Chia sẻ cùng thầy cô'.

Vinh danh các thầy cô tiêu biểu

Từ năm 2015 đến nay, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT; Tập đoàn Thiên Long tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô". Lễ tuyên dương tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) nhằm cổ vũ, động viên, tri ân các thầy cô có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

Chia sẻ về chương trình, anh Nguyễn Kim Quy – Phó chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho hay: “Trải qua 8 năm tổ chức, chương trình đã tuyên dương 458 giáo viên. Mục tiêu hướng tới là các thầy giáo, cô giáo đang dạy học ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; giáo viên mang quân hàm xanh; thầy cô làm công tác giáo dục đặc biệt, dạy học sinh dân tộc thiểu số. Các thầy cô là người dân tộc thiểu số, thầy, cô giáo dạy học trong thời gian cả nước phòng, chống đại dịch Covid – 19; thầy giáo, cô giáo có thành tích tiêu biểu xuất sắc…”.

'Chia sẻ cùng thầy cô' tạo động lực cho nhà giáo cống hiến ảnh 1

Anh Nguyễn Kim Quy (giữa) – Phó chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam.

Năm 2023, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” sẽ tuyên dương các giáo viên tiêu biểu đang công tác ở các trường học tại các xã khó khăn khu vực I, khu vực II, khu vực III thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại 51 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định số 861/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tiêu chí để lựa chọn là những thầy cô có tư cách đạo đức, lối sống tốt; có nhiều đóng góp trong việc giáo dục học sinh ở địa phương, tạo được những chuyển biến nổi bật về chất lượng và hiệu quả giáo dục; có tinh thần bền bỉ vượt khó, tận tâm với sự nghiệp giáo dục, được học sinh, phụ huynh, cộng đồng yêu mến.

“Ưu tiên các thầy giáo, cô giáo có thời gian công tác lâu năm; thầy cô giáo trẻ tình nguyện dạy học tại các địa phương; có thành tích xuất sắc trong công tác. Thời gian tham gia công tác dạy học trực tiếp tối thiểu là 3 năm”, anh Kim Quy nhấn mạnh.

Năm nay, chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2023 là một chiến dịch toàn diện từ offline đến online với sự đồng hành của nhiều đại sứ là các nghệ sỹ, chuyên gia giáo dục, giáo viên uy tín, học sinh tiêu biểu.

Các gương mặt sẽ tham gia chương trình như Hoa hậu H’Hen Niê, Hoa hậu Lương Thùy Linh, ca sĩ Hà Myo, diễn viên Việt Hoa. Các đại sứ đồng hành cùng chương trình sẽ tham gia vào nhiều hoạt động có ý nghĩa để tôn vinh các thầy cô và lan tỏa mạnh mẽ những câu chuyện đẹp về thầy cô đến với toàn xã hội.

Năm nay, chương trình bắt đầu nhận hồ sơ từ 8/8 đến 8/10/2023, địa chỉ nhận hồ sơ: Văn phòng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

8 năm với 458 câu chuyện

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Đặng Văn Bình – Phó cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD&ĐT cho biết: “Thay mặt Bộ GD&Đ, chúng tôi cảm ơn Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, các đơn vị đồng hành đã có nhiều đóng góp, chương trình ý nghĩa đối với ngành Giáo dục, các thầy cô ở vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trường học đặc thù để khích lệ các thầy cô giáo vươn lên hoàn thành nhiệm vụ của mình.

'Chia sẻ cùng thầy cô' tạo động lực cho nhà giáo cống hiến ảnh 2

Ông Đặng Văn Bình – Phó cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD&ĐT.

Qua 8 năm, 458 nhà giáo được chương trình vinh danh là 458 câu chuyện truyền cảm hứng. Đó là động lực, sự bền bỉ vượt lên khó khăn của tất cả các thầy cô trên khắp các vùng miền cả nước để hoàn thành sứ mệnh cao cả của mình trong sự nghiệp trồng người.

Các thầy cô có nhiều người phải sống xa gia đình, xa vợ, chồng, người yêu để đến nơi khác công tác. Họ đã xem nơi đây là quê hương thứ hai của mình. Đó chính là tình yêu nghề, mến trẻ, mong muốn tất cả con em ở vùng miền dân tộc ở vùng núi, hải đảo có được tri thức vươn lên cuộc sống.

Để tri ân các thầy cô, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam có hoạt động ý nghĩa này. Đó là một chia sẻ, tri ân rất lớn giúp các thầy cô có thêm động lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

Theo ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, Tập đoàn Thiên Long: “Là đơn vị đồng tổ chức chương trình Chia sẻ cùng thầy cô, chúng tôi thật sự hạnh phúc vì nhìn thấy sức lan tỏa sâu rộng qua từng năm, mỗi năm đều có điểm mới và được sự ủng hộ ngày càng mạnh mẽ của xã hội.

Từ những câu chuyện nhân văn, sâu sắc, chương trình tôn vinh những giá trị của người thầy, đề cao những giá trị tốt đẹp của giáo dục và cổ vũ hành trình dạy - học hạnh phúc. Thiên Long luôn mong muốn các thầy cô giáo và các em học sinh tận hưởng niềm vui học tập, tìm nguồn cảm hứng mới để chinh phục tri thức”.

Năm nay, ban tổ chức tiếp tục phát động Chương trình “Báo chí chia sẻ cùng thầy cô”. Đối tượng tham gia là các cá nhân là nhà báo, phóng viên, cộng tác viên thuộc các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình, các tác phẩm dự thi viết về các tấm gương giáo viên được chọn tuyên dương trong Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023.

Bài dự thi là các tác phẩm thuộc loại hình báo in, báo điện tử, báo hình (truyền hình), báo nói (phát thanh) trình bày theo các thể loại: phóng sự, phỏng vấn, bình luận được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 15/10 đến 10/11/2023; ngày 11/11/2023: Họp Hội đồng xét chọn giải thưởng. Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; 1 giải Nhì trị giá 5 triệu đồng; 1 giải Ba trị giá 3 triệu đồng và 5 giải Khuyến khích trị giá 1 triệu đồng. Các tác giả đạt Giải sẽ nhận được Giấy chứng nhận từ Ban Tổ chức và quà lưu niệm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Chia sẻ cùng thầy cô' tạo động lực cho nhà giáo cống hiến