Chia sẻ học đường văn minh, học sinh hạnh phúc

23/08/2023, 17:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 1.000 học sinh Trường THPT FPT Cần Thơ chia sẻ về học đường văn minh, học sinh hạnh phúc.

Trường THPT FPT Cần Thơ vừa tổ chức Talkshow chủ đề: “Học đường văn minh, học sinh hạnh phúc” nhằm gợi mở cho học sinh về cách tạo nên môi trường học đường văn minh, hạnh phúc. Talkshow có sự tham gia của Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A và hơn 1.000 học sinh.

Theo chia sẻ của lãnh đạo nhà trường, môi trường học đường luôn đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành phẩm chất và kỹ năng của học sinh. Tuy nhiên, trước những vấn đề bạo lực học đường hiện nay đã và đang là một thách thức, cần sự can thiệp mạnh mẽ từ nhà trường, có những biện pháp để ngăn chặn.

Trong buổi chia sẻ, Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A cùng học sinh mang đến những góc nhìn thú vị về khía cạnh "văn minh" và "hạnh phúc" trong học đường.

Nhiều học sinh chia sẻ quan điểm cá nhân về hạnh phúc và văn minh trong học đường. Em Nguyễn Thị Hồng Hiếu, học sinh lớp 11A14 chia sẻ: “Trường học văn minh là nơi không giới hạn sự phát triển dành cho học sinh, mỗi ngày đều có cảm giác vui vẻ thoải mái khi đến trường. Bạn bè như là anh chị em, thầy cô như là cha mẹ sẽ dìu dắt, tâm sự cùng chúng em mỗi ngày”.

Còn em Lê Hoàng Nguyên, học sinh lớp 12A1 bày tỏ: “Một môi trường văn minh không chỉ khiến cho học sinh, phụ huynh an tâm mà còn giúp chúng em thể hiện được tiếng nói của bản thân, khoe cá tính, màu sắc cá nhân một cách lành mạnh và lan tỏa được niềm yêu thương đến với cộng đồng”.

Chia sẻ học đường văn minh, học sinh hạnh phúc ảnh 1
Học sinh hào hứng tham gia chia sẻ.

Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A nhấn mạnh, học đường văn minh là nơi mà các nhu cầu cơ bản của học sinh được đáp ứng. Điều này bao gồm an toàn về tính mạng, không có bạo lực hay các tác động về vật lý khác; môi trường có các quy định rõ ràng; được giao tiếp; cảm giác thoải mái và có bạn bè cùng chia sẻ ý kiến, để không cảm thấy cô đơn hay bị lẻ loi…

Hơn nữa, học sinh sẽ tự hào về bản thân, nhận được sự khích lệ và ủng hộ từ thầy cô, bạn bè, không giới hạn sự phát triển phẩm chất tài năng, tìm được sự kết nối. Khi đạt được tất cả những nhu cầu cơ bản trên học sinh sẽ hạnh phúc.

Chia sẻ học đường văn minh, học sinh hạnh phúc ảnh 2
Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A trao quà cho các em học sinh.

Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A dành lời khuyên đến các em học sinh: Hãy hỏi “tại sao” để nhận biết sự đa dạng thay vì kết luận theo góc nhìn hạn hẹp của bản thân. Việc tạo ra môi trường văn minh và hạnh phúc sẽ là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển toàn diện của học sinh, không chỉ về mặt học thuật mà còn về mặt phẩm chất, đạo đức.

“Chúng ta hãy tạo ra sự an toàn cho nhau trong mọi hành vi và ứng xử, cũng như biết đặt mình vào vị trí của người khác để hiểu họ hơn. Học sinh tự lao động, tự bảo vệ và chủ động giao tiếp để tạo nên môi trường tốt đẹp”, Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A bày tỏ.

Cô Lê Trương Kim Phượng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT FPT Cần Thơ cho biết: “Buổi Talkshow khép lại với nhiều kiến thức bổ ích về kiến tạo ngôi trường hạnh phúc. Thông qua sự góp mặt của Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A cùng những chia sẻ của học sinh để nhận thấy rằng hạnh phúc thực sự đến từ việc xây dựng học đường văn minh, trong đó mỗi học sinh là mảnh ghép quan trọng”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chia sẻ học đường văn minh, học sinh hạnh phúc