Chiếc đồng hồ "tỷ phú" có giá ngang ngửa 5 xe Bugatti, đính gần 500 viên kim cương, dành 3,5 năm chỉ để tìm một vật liệu

Lam Phương | 15/08/2023, 21:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Jacob & Co. đã làm choáng váng các nhà sưu tập đồng hồ trên thế giới khi tiết lộ mẫu đồng hồ "Tỷ phú" trị giá 20 triệu USD.

Chiếc đồng hồ tỷ phú có giá ngang ngửa 5 xe Bugatti, đính gần 500 viên kim cương, dành 3,5 năm chỉ để tìm một vật liệu - Ảnh 1.

Được trình làng tại triển lãm hàng năm Watches & Wonder (Geneva, Thuỵ Sĩ) hồi tháng 3, chiếc đồng hồ có tên Billionaire Timeless Treasure nhanh chóng trở thành tâm điểm, thu hút chú ý của giới truyền thông cũng như người hâm mộ. Sáng tạo này cũng được coi là một trong những chiếc đồng hồ sang trọng và đắt nhất từng được tạo ra.

Chiếc đồng hồ vượt thời gian gần 480 tỷ đồng

Nhà sáng lập thương hiệu - Jacob Arabo - được biết đến với niềm đam mê tạo ra những chiếc đồng hồ phức tạp và độc nhất trên thế giới. Bản thân Arabo thường diện những sáng tạo của mình và Billionaire Timeless Treasure (hay Kho báu vượt thời gian) cũng không ngoại lệ.

Chiếc "Kho báu vượt thời gian" có 425 viên kim cương màu vàng bắt mắt cắt kiểu Asscher, bao phủ toàn bộ chiếc đồng hồ. Ngoài ra, bộ chuyển động tourbillon dạng khung xương còn được tô điểm với 57 viên kim cương vàng cắt dạng baguette.

Tổng cộng, Billionaire Timeless Treasure có đến 482 viên kim cương nặng 216,9 carat. Ước tính tổng trọng lượng thô của những viên đá này trước khi được cắt theo bất kỳ hình thức nào là 880 carat.

Chiếc đồng hồ tỷ phú có giá ngang ngửa 5 xe Bugatti, đính gần 500 viên kim cương, dành 3,5 năm chỉ để tìm một vật liệu - Ảnh 2.

Chiếc đồng hồ kim cương Jacob & Co. Billionaire Timeless Treasure. Ảnh: Jacob & Co..

Đây là thành quả của quá trình săn lùng toàn cầu trong 3,5 năm chỉ để tìm ra những viên kim cương màu vàng có chất lượng cao, đặc biệt lớn và tốt nhất. Tất cả phiên bản đồng hồ Billionaire của nhà kim hoàn Mỹ trở nên độc đáo nhờ chất lượng hoàn hảo của những viên kim cương trắng. Riêng với Timeless Treasure, yêu cầu về chất lượng trở nên nghiêm ngặt hơn nhiều vì thương hiệu sử dụng loại kim cương vàng rất hiếm.

Nói một cách dễ hiểu, cứ 10.000 viên kim cương trắng thì chỉ có một viên kim cương màu vàng được tìm thấy. Việc tìm nguồn cung cấp 880 carat kim cương thô màu vàng và cắt chúng để đạt được 216,9 carat cuối cùng theo kiểu Asscher đòi hỏi nhiều sự cống hiến và kỹ năng.

Những viên đá quý được đính một cách chuyên nghiệp trên dây đeo, khung bezel, mặt số và núm vặn, tạo ra hiệu ứng hình ảnh ngoạn mục mà bất kỳ khó có chiếc đồng hồ nào so sánh được. Thương hiệu đã tập hợp nhóm đặc biệt gồm 10 người để tìm, phân loại và cắt đá quý.

Chiếc đồng hồ tỷ phú có giá ngang ngửa 5 xe Bugatti, đính gần 500 viên kim cương, dành 3,5 năm chỉ để tìm một vật liệu - Ảnh 3.

Nhà sáng lập Jacob Arabo đeo trên tay chiếc Billionaire Timeless Treasure. Ảnh: @jacobarabo.

Sau khi thu thập đủ, các nghệ nhân tiến hành đính đá quý. Họ tạo ra "mạng lưới vàng" cho phép các viên đá được gắn với nhau một cách vô hình, nếu nhìn thoáng qua, nhiều người có thể nghĩ rằng giữa các viên đá không có điểm gắn kết nào.

"Với kim cương trắng, chúng tôi nhận được rất nhiều với hàng chục hoặc hàng trăm viên đá quý. Nhưng 'Kho báu vượt thời gian' thì khác, chúng tôi nhận từng viên một, có lúc là 2 hay nhiều nhất là 3 viên đá quý. Đã nhiều lần chúng tôi mất vài tuần mà không nhận được một viên nào xứng đáng với tác phẩm", Seraina Wicht - người đứng đầu bộ phận sản xuất đồng hồ đá quý của công ty - cho biết.

Bên cạnh đá màu vàng, Jacob & Co. còn kết hợp với 76 viên Tsavorite xanh lá - một trong những viên đá quý yêu thích và trở thành nét đặc trưng trong các sáng tạo cao cấp của thương hiệu.

Song có lẽ chi tiết thú vị nhất của Timeless Treasure là chi tiết biết "ẩn mình" nhất. Nếu người dùng lật mặt số để ngắm nhìn bộ chuyển động bằng sapphire, họ nhận thấy rằng chữ "o" trong từ "Billionaire" được khắc với khuôn mặt cười.

Chiếc đồng hồ tỷ phú có giá ngang ngửa 5 xe Bugatti, đính gần 500 viên kim cương, dành 3,5 năm chỉ để tìm một vật liệu - Ảnh 4.

Mặt số sau và trước của Billionaire Timeless Treasure. Ảnh: Jacob & Co..

Cỗ máy này được cung cấp năng lượng bởi bộ máy JCAM39 lên dây cót thủ công, có khả năng dự trữ năng lượng trong 72 giờ, chống nước ở độ sâu 30 mét.

Tất nhiên, chi phí để sở hữu một chiếc đồng hồ như vậy cũng tương xứng với tính độc quyền và chất lượng của sản phẩm. Giá bán lẻ của Billionaire Timeless Treasure là 20 triệu USD (gần 480 tỷ đồng). Dù có mức giá ngoài tầm với của nhiều người, "Kho báu vượt thời gian" là minh chứng cho sự cống hiến và niềm đam mê dành cho việc tạo ra chiếc đồng hồ độc quyền, đáng mơ ước hàng đầu thế giới.

Bộ sưu tập đồng hồ "Tỷ phú" tinh xảo

Vào năm 2015, nhà kim hoàn Mỹ tạo ra chiếc đồng hồ Billionaire (hay Tỷ phú) đầu tiên và không giống với sản phẩm nào từng có trước đây. Việc tạo ra dự án đặt làm riêng này liên quan đến quá trình tìm nguồn cung ứng, phân loại, cắt và chuẩn bị 239 viên kim cương trắng cắt ngọc lục bảo, mất vài năm để hoàn thành. Với bộ máy tourbillon lộ cơ, chạm trổ tinh xảo, Billionaire đã trở thành biểu tượng của sự sang trọng và độc quyền, có mức giá 18 triệu USD (gần 430 tỷ đồng).

Billionaire đã thu hút được sự chú ý đông đảo từ các tín đồ quốc tế, thúc đẩy hãng tung ra bộ sưu tập đồng hồ dựa trên ý tưởng này.

Chiếc đồng hồ tỷ phú có giá ngang ngửa 5 xe Bugatti, đính gần 500 viên kim cương, dành 3,5 năm chỉ để tìm một vật liệu - Ảnh 5.

Đến với thảm đỏ của lễ trao giải Oscars 2022, DJ Khaled thu hút ánh nhìn với chiếc Jacob & Co. Billionaire trên cổ tay. Ảnh: Robb Report.

Bộ sưu tập bao gồm Billionaire II, có 424 viên kim cương nặng 161 carat và bộ chuyển động tourbillon được nạm 57 viên kim cương cắt baguette. Phiên bản giới hạn 18 chiếc Billionaire III đã đưa ý tưởng này lên tầm cao mới, với 714 viên kim cương cắt baguette màu trắng.

Bộ sưu tập tiếp tục phát triển với Billionaire III Diamonds and Rubies với mép bích, bộ chuyển động và núm vặn được đính tổng cộng 134 viên hồng ngọc. Thương hiệu sau đó khám phá kiểu cắt Ashoka danh giá mang lại với tác phẩm độc đáo có tê Billionaire Ashoka. Tiếp đến là Billionaire Ashoka Smaller, phiên bản giới hạn gồm 18 chiếc được đính 480 viên kim cương cắt kiểu Ashoka (100 carat).

Theo Superwatchman, Hypebeast

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiếc đồng hồ "tỷ phú" có giá ngang ngửa 5 xe Bugatti, đính gần 500 viên kim cương, dành 3,5 năm chỉ để tìm một vật liệu