Chiếc xe buýt phanh gấp để tránh người đi bộ, hành động của đứa trẻ trên xe nhận cơn mưa lời khen: Có giáo dục!

Thanh Hương, | 04/04/2024, 07:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Câu nói của em sau đó khiến người lớn phải tấm tắc khen.

Một đứa trẻ được cha mẹ giáo dục tốt hay không, có thể nhìn ra từ hành động hàng ngày, đặc biệt là hành vi cư xử ở nơi công cộng. Không ít đứa trẻ từng khiến người lớn bức xúc khi la hét, phá phách đồ đạc ở các nơi công cộng như rạp chiếu phim, xe buýt, công viên,... Dù đã được nhắc nhở nhưng các em vẫn không sửa chữa hành vi, thậm chí nhiều em còn được cha mẹ bao che nên càng hống hách hơn.

Tuy nhiên, bên cạnh những đứa trẻ cư xử kém thì có những đứa trẻ khiến người lớn phải tấm tắc vì biết phép tắc. Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ lại câu chuyện xảy ra trên một chuyến xe buýt ở nước này.

Cụ thể, một chiếc xe buýt ở Thành Đô khi đang di chuyển thì bất ngờ phanh gấp để tránh người đi bộ. Trên chiếc xe khi đó có một học sinh tiểu học, đang cầm túi sữa đậu uống. Vì xe phanh gấp nên em đã làm đổ sữa đậu ra sàn xe.

Ngay lập tức, em học sinh ngồi xuống, lấy giấy trong cặp ra lau đi lau lại sàn xe cho sạch sẽ. Em đã lau hết 2 gói giấy. Khi được hỏi về hành động của mình, em này trả lời: "Xe buýt là nơi công cộng, trước khi cháu lên xe, xe trông như thế nào khi thì xuống cũng phải trông như thế".

Chiếc xe buýt phanh gấp để tránh người đi bộ, hành động của đứa trẻ trên xe nhận cơn mưa lời khen: Có giáo dục! - Ảnh 1.

Cô bé lập tức lau vết sữa đậu đổ ra sàn xe

Lời nói của em được người xung quanh khen ngợi hết lời. Có thể thấy, dù còn nhỏ nhưng em học sinh đã rất có ý thích giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh và đặc biệt là không gây phiền phức cho những hành khách lên sau mình.

Chiếc xe buýt phanh gấp để tránh người đi bộ, hành động của đứa trẻ trên xe nhận cơn mưa lời khen: Có giáo dục! - Ảnh 2.

"Xe buýt là nơi công cộng, trước khi cháu lên xe, xe trông như thế nào khi thì xuống cũng phải trông như thế"

Sau khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội, cư dân mạng Trung Quốc đã để lại vô vàn bình luận tích cực. Không ít người gọi cô bé là "thiên thần nhỏ". Một cư dân mạng bình luận: "Chỉ qua một vài hành động và câu nói cũng có thể thấy ngày thường cháu bé này được gia đình giáo dục như thế nào. Những đứa trẻ ngoan ngoãn, lễ phép, biết cách cư xử luôn để lại thiện cảm tốt cho người khác và sau này cuộc đời vì vậy cũng suôn sẻ, dễ chịu hơn. Giáo dục con cái đúng cách thực sự là món quà và tài sản lớn nhất mà cha mẹ có thể trao lại cho con mình".

Ý kiến của cư dân mạng trên sau đó nhận được rất nhiều sự tán đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiếc xe buýt phanh gấp để tránh người đi bộ, hành động của đứa trẻ trên xe nhận cơn mưa lời khen: Có giáo dục!