Chiến đấu cơ Mỹ chặn máy bay dân sự gần nhà của Tổng thống Joe Biden

Minh Hạnh | 29/10/2023, 22:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết một máy bay dân sự đã vi phạm vùng không phận bị hạn chế ở phía bắc Wilmington (Delaware), gần nơi ở của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Chiến đấu cơ Mỹ chặn máy bay dân sự gần nhà của Tổng thống Joe Biden - Ảnh 1.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

Giám đốc truyền thông Cơ quan Mật vụ - Anthony Guglielmi cho biết trong một tuyên bố: “Để đề phòng, các khí tài đã được điều động để ngăn chặn và máy bay dân sự đã hạ cánh an toàn xuống một sân bay gần đó.”

Sự cố xảy ra lúc khoảng 14h ngày 28/10 (giờ Mỹ) khi ông Biden đang nghỉ tại nhà ở Wilmington, nhưng theo các quan chức an ninh, “không có tác động nào đến việc di chuyển” của tổng thống.

Cơ quan Mật vụ đã phối hợp với Cục Hàng không Liên bang tiến hành một cuộc điều tra về vụ việc.

Vào tháng 6, các máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Mỹ đã được điều động để ngăn chặn một máy bay tư nhân bay qua Washington. Chiếc máy bay này sau đó đâm vào vùng núi ở Virginia. Sự cố được cho là do mất áp suất đột ngột trong cabin khiến các thành viên tổ bay mất khả năng điều khiển.

Theo RT

Bài liên quan
Thượng nghị sĩ Mỹ nói về bom nguyên tử 1945, Ngoại trưởng Nhật Bản liền phản ứng
Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa lên tiếng trước việc 1 nghị sĩ Mỹ đề cập nhiều lần tới vụ Mỹ ném bom nguyên tử năm 1945 xuống 2 thành phố Hiroshima và Nagasaki khi tranh luận về sự hỗ trợ quân sự của Mỹ đối với Israel trong cuộc chiến chống lại Hamas.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiến đấu cơ Mỹ chặn máy bay dân sự gần nhà của Tổng thống Joe Biden