Chính quyền "không muốn phổ biến" sai phạm tại TH&THCS Đông Á

Ngọc Thành | 24/03/2022, 09:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tại buổi công bố quyết định kỷ luật hai hiệu phó trường TH&THCS Đông Á, ông Bùi Bá Vường phó Chủ tịch huyện mong "mọi chuyện kết thúc ở đây... Ai mà cung cấp thông tin ra ngoài tôi nói Chủ tịch".

Người tố cáo không đồng tình hình thức kỷ luật

Ngày 17/3, ông Bùi Bá Vường phó chủ tịch UBND huyện Đông Hưng làm trưởng đoàn, chủ trì buổi họp công bố quyết định kỷ luật hai phó hiệu trưởng tại trường TH&THCS Đông Á - Đông Hưng - Thái Bình. 

Ông Phạm Hùng Cường, trưởng phòng Nội vụ công bố quyết định kỷ luật đối với bà Tô Thị Thanh Hằng và ông Trịnh Văn Xuyến. Cả hai đều là phó hiệu trưởng trường TH&THCS Đông Á.

Bà Tô Thị Thanh Hằng nhận hình thức kỷ luật: cảnh cáo. "Do vi phạm nguyên tắc quản lý, không tuân thủ quy trình, quy định về chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp".

Ông Trịnh Văn Xuyến nhận hình thức kỷ luật: cảnh cáo. "Do vi phạm nguyên tắc quản lý, không tuân thủ quy trình, quy định về chuyên môn, nghiệp vụ; vi phạm về quy định quản lý sử dụng tài sản công trong quá trình hoạt động nghề nghiệp".

Với quyết định kỷ luật này, bà Nguyễn Thị Ngọc Hoàn, người tố cáo nói: "Các sai phạm của bà Hằng rất rõ ràng, thể hiện sự cố tình vi phạm chứ không phải vì năng lực hiểu biết hạn chế. Việc "hưởng sai" phụ cấp nhiều năm công tác mà không tham gia giảng dạy là hành vi tham ô, giả mạo trong công tác nhằm trục lợi.

Các hành vi của bà Hằng vi phạm pháp luật được quy định tại Bộ Luật Hình sự, Luật Viên chức, Quy định của Ban chấp hành Trung ương, Quy định của Bộ GD&ĐT, Điều lệ Đảng. Nhưng thật đáng tiếc, quyết định kỷ luật của Uỷ ban Nhân dân huyện Đông Hưng không đưa ra được một căn cứ pháp lý, khoản nào, điều nào, luật nào để chỉ rõ sai phạm. Đồng thời, các động thái của UBND huyện Đông Hưng có dấu hiệu bao che, lấp liếm thông tin".

ubnd-dong-hung.jpg
Trụ sở UBND Huyện Đông Hưng - Ảnh: NT

Không phổ biến rộng rãi quyết định kỷ luật?

Thành phần buổi công bố quyết định có 2 đảng viên bị kỷ luật, đại diện nhà trường, chính quyền xã Đông Á và khối ban ngành của huyện.

Phát biểu ý kiến, ông Bùi Bá Vường nói: "Trong quá trình công tác có thể sơ suất là điều đương nhiên. Bởi chúng ta là con người, việc sơ suất này thì tuỳ theo mức độ có thể đơn giản là chỉ nhắc nhở, nặng nề hơn thì có thể khiển trách, nặng hơn tí nữa là cảnh cáo... 

Hai đồng chí phải xác định rằng, với vi phạm của mình thì việc kỷ luật này là xứng đáng... Hai đồng chí sẽ phải tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa, cho dù còn hơn 1 năm về hưu, chúng ta phải nỗ lực hơn nữa, khắc phục những vấn đề sai sót. Cũng đừng lấy đây là kỷ luật mà mất ý chí phấn đấu. Chúng ta tiếp tục phải phấn đấu để khẳng định mình...".

Ông Vường nói thêm: "2 quyết định này chúng tôi trao cho các đồng chí hôm nay là 2 quyết định chúng tôi không phổ biến rộng rãi. Chính vì thế nên bất cứ một mạng xã hội nào mà đưa về hai quyết định này lên mạng, chúng tôi sẽ chỉ đạo các ngành xem xét và sẽ có hình thức thích đáng với những người mà đưa thông tin lên mạng xã hội.

Chúng tôi mong muốn sự việc sẽ kết thúc ở đây, còn nếu không kết thúc ở đây, huyện chúng tôi sẽ làm việc đến cùng, và trách nhiệm thuộc về ai, người đấy chịu trách nhiệm, và chúng tôi xin được trao đổi trước với trách nhiệm của tập thể, BGH hiệu không thể chạy đâu trách nhiệm. Với lỗi của ban chi uỷ, người đứng đầu cho dù không liên quan cũng không thể chạy đâu trách nhiệm..."

Cuối buổi, ông Vường cảnh báo: "Chúng tôi nói rằng, ai mà để lộ lọt, ai mà cung cấp thông tin ra ngoài tôi nói chủ tịch...".

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Bá Vường cho biết: Huyện sẽ sắp xếp lịch và mời báo về làm việc cụ thể. 

Nghị định 31/2019/NĐ - CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp Tổ chức, Thi hành Luật Tố cáo:

Điều 6: Công khai kết luận nội dung tố cáo, quyết định xử lý hành vi vi phạm tố cáo

1. Kết luận nội dung tố cáo, quyết định xử lý hành vi vi phạm bị tố cáo phải được công khai, trừ những nội dung thuộc bí mật nhà nước và thông tin về người tố cáo.

2. Căn cứ vào tình hình thực tế, tính chất vụ việc, yêu cầu của việc giải quyết tố cáo, người giải quyết tố cáo, người có thẩm quyền xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính quyết định việc công khai kết luận nội dung tố cáo, quyết định xử lý hành vi vi phạm bị tố cáo theo quy định tại khoản 2 điều 40 Luật Tố cáo bằng một hoặc một số hình thức sau đây:

a) Công bố tại cuộc họp ở cơ quan, tổ chức nơi người bị tố cáo công tác hoặc ở cơ quan, tổ chức của người giải quyết tố cáo hoặc ở cơ quan, tổ chức của người được giao xác minh với thành phần gồm người giải quyết tố cáo, người xác minh nội dung tố cáo, người bị tố cáo; người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người bị tố cáo công tác, cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan;

b) Niêm yết tại trụ sở làm việc hoặc nơi tiếp công dân của người đã giải quyết tố cáo, người đã ra quyết định xử lý hành vi vi phạm bị tố cáo. Thời gian niêm yết ít nhất 15 ngày liên tục;

c) Đăng tải trên cổng thông tin điện tử hoặc mạng thông tin nội bộ của cơ quan đã giải quyết tố cáo, cơ quan người đã ra quyết định xử lý hành vi vi phạm bị tố cáo. Thời gian đăng tải trên cổng thông tin điện tử, trên mạng thông tin nội bộ của cơ quan giải quyết tố cáo ít nhất 15 ngày liên tục;

d) Thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng, (bao gồm: báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử) và cổng thông tin điện tử. Việc thông báo trên báo in, báo nói, báo hình phải được thực hiện ít nhất 02 lần liên tục; việc thông báo trên báo điện tử, cổng thông tin điện tử phải thực hiện ít nhất 15 ngày liên tục.

Bài liên quan
Kỷ luật phó hiệu trưởng trường TH&THCS Đông Á - Đông Hưng, Thái Bình
(GDTĐ) - Trong thời gian làm hiệu trưởng trường tiểu học Đông Á, bà Tô Thị Thanh Hằng thiếu gương mẫu, lợi dụng chức vụ, quyền hạn, vi phạm quy định của Bộ GD&ĐT, vi phạm quy định của Ban Bí thư Trung ương.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính quyền "không muốn phổ biến" sai phạm tại TH&THCS Đông Á