Chính quyền Sa Pa lên tiếng sau vụ 2 vợ chồng chụp ảnh "check in" bị nước cuốn

An Kiên | 09/08/2022, 17:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau vụ việc 2 vợ chồng du khách ra suối chụp ảnh bị nước cuốn trôi tại Sa Pa (Lào Cai) xảy ra vào chiều 8/8, chính quyền thị xã du lịch này đã lên tiếng chính thức.

Ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết, ngay sau khi nắm bắt thông tin, chính quyền và cơ quan chức năng địa phương đã tổ chức lực lượng tìm kiếm, cứu hộ; đồng thời thăm hỏi, động viên gia đình có thân nhân gặp nạn.

"Có thể du khách thấy con suối thơ mộng, nhưng thường rất dễ trơn trượt, cộng với nước chảy xiết. Sau vụ việc này, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai của thị xã sẽ phải chỉ đạo rà soát, cắm các biển cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực suối, hồ đập để du khách biết, nhất là du khách phương xa", ông Quốc cho hay.

Bên cạnh đó, đối với trách nhiệm của các cở sở lưu trú, check in gần khu vực dòng chảy, ông Quốc chia sẻ, Sa Pa sẽ tổ chức rà soát lại hệ thống văn bản pháp luật để phổ biến, quán triệt thực hiện nghiêm túc, nhằm bảo đảm an toàn cho du khách đến.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 8/8, tại khu vực homestay Uptopia ven suối Mường Hoa, chảy qua thôn Tà Chải Mông, xã Tả Van, thị xã Sa Pa, nhóm du khách 4 người đã tự ý ra khu vực suối chụp ảnh check in. Trong quá trình đó, du khách Ngô Trí Huy không may bị trượt chân, rơi xuống suối.

Thấy vậy, vợ của du khách này là Nguyễn Thị Huyền Trang (sinh năm 1998) đã nhảy xuống cứu. Nhưng do những ngày trước đó trên địa bàn có mưa kéo dài, nước suối dâng cao, chảy xiết đã cuốn trôi cả 2 vợ chồng về phía hạ lưu.

Người vợ may mắn bám được vào hòn đá và được 1 người dân địa phương đi ngang qua trông thấy cứu được lên bờ. Còn người chồng bị trôi khoảng 10m ra khu vực nước sâu, chới với và bị nước cuốn đi mất tích. Mãi đến trưa 9/8 mới được tìm thấy cách vị trí bị trượt ngã ban đầu khoảng 50m, trong trạng thái đã tử vong.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, hiện đang trong thời kỳ cao điểm mưa lũ ở vùng cao, du khách và người dân tuyệt đối không chủ quan vượt suối, chơi đùa ven suối, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc./.

Bài liên quan
Du khách cần Nha Trang là môi trường du lịch có giáo dục
(GDTĐ) - Không ít du khách đang dần mất thiện cảm với Nha Trang. Sau vụ hải sản 42 triệu đồng, một số độc giả tiếp tục phơi bày những pha chém đẹp về "mực đạp chân", "ảnh mất hút" ở thành phố biển này!

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính quyền Sa Pa lên tiếng sau vụ 2 vợ chồng chụp ảnh "check in" bị nước cuốn