Khởi tố tài xế taxi quê Nam Định lấy điện thoại của du khách Nga

T/h | 13/05/2022, 16:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cảnh sát khởi tố Hưng tội công nhiên chiếm đoạt tài sản khi anh ta cố tình lấy 2 điện thoại của 2 cô gái quốc tịch Nga.

Ngày 13/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), ra quyết định khởi tố bị can Trần Quốc Hưng (34 tuổi, ở huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) về tội Công nhiên chiếm đoạt tài sản.

Khoi to lai xe taxi anh 1
Trần Quốc Hưng.

Hưng là tài xế taxi, bị cáo buộc đã chiếm hoạt 2 điện thoại di động của 2 nữ du khách người Nga ở phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm.

Rạng sáng 5/5, anh ta đón 2 nữ du khách người Nga từ phố Lãn Ông đến phố Cấm Chỉ, phường Hàng Bông. Trên đường đi, điện thoại của 2 cô gái hết pin nên nhờ Hưng sạc hộ.

Khi đến nơi, 2 du khách dặn tài xế đợi để đổi tiền trả phí taxi. Hưng nghĩ 2 cô gái không biết tiếng Việt nên nảy sinh ý định chiếm đoạt 2 điện thoại đang sạc trên xe.

Theo cơ quan chức năng, tài xế đã tăng ga phóng đi. Qua xác minh, đến 11h30 cùng ngày, Công an quận Hoàn Kiếm đã mời Hưng đến trụ sở để làm việc. Hai chiếc điện thoại cũng được thu hồi và bàn giao cho 2 du khách.

Điều 172 Bộ luật Hình sự 2015 quy định người nào công nhiên chiếm đoạt tài sản của người khác trị giá từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Bài liên quan
Vĩnh Phúc: Tài xế không chấp hành hiệu lệnh, húc CSGT ngã "dúi dụi"
Công an TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) đang tích cực truy tìm tài xế có dấu hiệu vi phạm pháp luật nhưng không chấp hành hiệu lệnh mà điều khiển xe ô tô rời đi, húc chiến sĩ CSGT ngã "dúi dụi".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố tài xế taxi quê Nam Định lấy điện thoại của du khách Nga