Chính quyền vùng biên giới Nga bác tin đồn thiết quân luật

Minh Hạnh | 06/06/2023, 08:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chính quyền Vùng Belgorod (Nga) ngày 5/6 bác bỏ tin đồn thiết quân luật ở một số khu vực biên giới và chuẩn bị tổng động viên, theo hãng thông tấn Tass.

“Tin đồn về việc quân đội Ukraine xâm nhập Vùng Belgorod, việc ban hành lệnh thiết quân luật, tổng động viên và sơ tán vào sâu trong lãnh thổ Nga là sai sự thật”, chính quyền khu vực cho biết trên Telegram.

Trước đó trên mạng Internet xuất hiện một video có nội dung là đoạn tin nhắn được phát đi từ một đài phát thanh bị tin tặc tấn công.

Tin nhắn nói rằng “quân đội Ukraine đã xâm nhập các Vùng Kursk, Belgorod và Bryansk, buộc chính quyền Nga phải ban hành lệnh thiết quân luật và tổng động viên”.

Chính quyền vùng biên giới Nga bác tin đồn thiết quân luật - Ảnh 1.

Các Vùng Kursk, Belgorod và Bryansk của Nga giáp Ukraine. Bản đồ: CNN

"Mục đích của tin nhắn này là gieo rắc sự hoảng loạn cho cộng đồng cư dân yên bình của Belgorod. Hãy giữ bình tĩnh và chỉ tin vào những nguồn đáng tin cậy. Trong trường hợp khẩn cấp, tất cả thông tin sẽ được đăng ngay trên tài khoản của chính quyền và các nguồn chính thức khác”, thông báo nhấn mạnh.

Trước đó cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết một cuộc đột kích xuyên biên giới nhắm vào Vùng Belgorod của Nga đã bị đẩy lùi vào Chủ nhật (4/6). Mátxcơva gọi cuộc xâm nhập là một nỗ lực "tấn công khủng bố" chống lại thường dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính quyền vùng biên giới Nga bác tin đồn thiết quân luật