"Choáng" trước ngôi trường 3 quý tử nhà Messi theo học: Học phí hàng tỷ đồng/năm, riêng khuôn viên đã rộng nghìn hecta

Đông, | 07/09/2023, 00:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

3 quý tử nhà Messi đều học trường quốc tế với học phí vô cùng đắt đỏ.

Vốn là những người kỹ tính trong cách dạy con cái, nên không có gì khó hiểu khi siêu sao bóng đá Lionel Messi và vợ là Antonela Roccuzzo vô cùng cẩn trọng trong việc chọn trường học cho 3 nhóc tỳ Thiago, Mateo và Ciro. Theo đó, Messi không hướng các con đến các trường thể thao từ nhỏ mà cho chúng theo học tại những trường quốc tế với học phí vô cùng đắt đỏ.

Trường Anh Quốc Barcelona

Hồi còn thi đấu cho câu lạc bộ cũ Barcelona tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga), Messi và vợ đã cho 3 con theo học tại trường Anh Quốc Barcelona (The British School of Barcelona). Đây là ngôi trường thuộc tập đoàn Cognita với hệ thống 80 trường dạy tiếng Anh uy tín nhất trên thế giới.

Choáng trước ngôi trường 3 quý tử nhà Messi theo học: Học phí hàng tỷ đồng/năm, riêng khuôn viên đã rộng nghìn hecta - Ảnh 1.

Mục tiêu của ngôi trường là cung cấp một nền giáo dục quốc tế dựa trên sự học tập và phát triển toàn diện của học sinh từ 3 đến 18 tuổi. Không chỉ có cơ sở vật chất hiện đại với những công nghệ mới nhất, trường Anh Quốc Barcelona còn có khuôn viên rộng rãi, vườn cây, nhà hát, bể bơi ngoài trời... Theo học tại đây, học sinh được tham gia các hoạt động ngoại khóa khá đa dạng, phong phú như học nhảy, nấu ăn, làm thủ công. Chi phí theo học tại đây ước tính vào khoảng 12.850 Euro (hơn 333 triệu đồng) cho mỗi học kỳ.

Choáng trước ngôi trường 3 quý tử nhà Messi theo học: Học phí hàng tỷ đồng/năm, riêng khuôn viên đã rộng nghìn hecta - Ảnh 2.

Những lớp học tại trường Anh Quốc Barcelona

Choáng trước ngôi trường 3 quý tử nhà Messi theo học: Học phí hàng tỷ đồng/năm, riêng khuôn viên đã rộng nghìn hecta - Ảnh 3.

Choáng trước ngôi trường 3 quý tử nhà Messi theo học: Học phí hàng tỷ đồng/năm, riêng khuôn viên đã rộng nghìn hecta - Ảnh 4.

Trường có khuôn viên vô cùng rộng rãi

Choáng trước ngôi trường 3 quý tử nhà Messi theo học: Học phí hàng tỷ đồng/năm, riêng khuôn viên đã rộng nghìn hecta - Ảnh 5.

Khi theo học tại đây, học sinh được phát triển theo hướng đa dạng

Trường American School Paris

Sau khi rời Barcelona chuyển tới Paris để thi đấu cho Paris Saint-Germain, vợ chồng Messi đã chọn ngôi trường quốc tế American School Paris để gửi gắm con cái theo học. Trường chủ trương truyền đạt kiến thức tới học sinh bằng những phương pháp giảng dạy hiện đại, mang đậm chất của nền giáo dục Mỹ.

Choáng trước ngôi trường 3 quý tử nhà Messi theo học: Học phí hàng tỷ đồng/năm, riêng khuôn viên đã rộng nghìn hecta - Ảnh 6.

Choáng trước ngôi trường 3 quý tử nhà Messi theo học: Học phí hàng tỷ đồng/năm, riêng khuôn viên đã rộng nghìn hecta - Ảnh 7.

Trường American School Paris có cơ sở vật chất vô cùng hiện đại

Nằm cách trung tâm thành phố Paris khoảng 32 km, American School Paris có môi trường yên bình, thoáng mát với khuôn viên phủ kín cây xanh. Hệ thống cơ sở vật chất của American School Paris có sân bóng đá, sân dành cho quần vợt, một sân khác dành cho bóng chày.

Ngoài ra, trường còn có các lớp học Yoga và lớp ngoại khóa khác như: gốm sứ, sân khấu, phòng âm nhạc với mọi thứ bạn cần để thành lập một dàn nhạc và thậm chí cả các lớp học về điện ảnh... Trường tập trung nhiều vào việc sử dụng các công nghệ mới và có các phòng thí nghiệm được trang bị máy in 3D chất lượng, thiết bị lập trình robot và các thiết bị khác để học sinh có thể tự do thỏa sức tưởng tượng.

Đặc biệt, American School Paris rất coi trọng việc kết nối học sinh với thế giới bên ngoài. Các em nhỏ dưới 5 tuổi có thể khám phá và vẽ trong những khu vườn rộng lớn, trồng rau trong vườn và thực hiện các chuyến đi chơi ở Paris, đến các khu chợ và trang trại địa phương, hoặc đến những khu rừng bao quanh thủ đô...

Choáng trước ngôi trường 3 quý tử nhà Messi theo học: Học phí hàng tỷ đồng/năm, riêng khuôn viên đã rộng nghìn hecta - Ảnh 8.

Choáng trước ngôi trường 3 quý tử nhà Messi theo học: Học phí hàng tỷ đồng/năm, riêng khuôn viên đã rộng nghìn hecta - Ảnh 9.

Choáng trước ngôi trường 3 quý tử nhà Messi theo học: Học phí hàng tỷ đồng/năm, riêng khuôn viên đã rộng nghìn hecta - Ảnh 10.

American School Paris rất coi trọng việc kết nối học sinh với thế giới bên ngoài

Học phí tại American School Paris thuộc hạng vô cùng đắt đỏ. Cụ thể, để đăng ký theo học, mỗi học sinh phải nộp khoản phí 1.400 Euro (hơn 36 triệu đồng) bắt buộc tại thời điểm nộp đơn. Ngay cả khi trẻ không được nhận vào học, khoản phí này sẽ không được hoàn lại. Ngoài ra, phí đánh giá cho mỗi học sinh là 12.200 Euro (hơn 316 triệu đồng).

Học phí cho trẻ em trên 5 tuổi là 30.400 euro/học sinh (hơn 788 triệu đồng), còn học sinh ở độ tuổi mầm non là 19.000 euro (gần 500 triệu đồng). Nếu muốn theo học thêm lớp tăng cường, chẳng hạn như tiếng Anh cho người nước ngoài thì sẽ phải trả 5.490 euro (hơn 142 triệu đồng). Ngoài ra, phụ huynh còn phải chi thêm 1.700 Euro (hơn 44 triệu đồng) cho mỗi học viên để duy trì hệ thống an ninh vô cùng nghiêm ngặt của trường. Ở thời điểm hiện tại, mức học phí của trường American School Paris có thể dao động lên xuống.

Nếu tính toán một cách chi tiết tất cả các khoản tiền, Messi và bà xã Antonela sẽ phải trả tổng số tiền lên đến hàng tỷ đồng cho 3 đứa con của họ trong 1 năm theo học tại ngôi trường American School Paris. Con số này khiến nhiều người không khỏi trầm trồ, nhưng so với số tiền mà Messi kiếm được thì học phí của 3 quý tử nhà nam cầu thủ thực sự không nhằm nhò gì.

Tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Choáng" trước ngôi trường 3 quý tử nhà Messi theo học: Học phí hàng tỷ đồng/năm, riêng khuôn viên đã rộng nghìn hecta