Chọn môn học phù hợp khả năng tổ chức của nhà trường

Hải Bình | 27/03/2023, 07:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cử tri tỉnh Lâm Đồng phản ánh, chương trình phân ban ở cấp THPT dẫn tới có sự mất cân bằng về sĩ số học sinh giữa các ban.

Về vấn đề này, Bộ GD&ĐT cho biết: Mục tiêu của chương trình giáo dục cấp THPT là giúp học sinh tiếp tục phát triển những phẩm chất, năng lực cần thiết đối với người lao động, ý thức và nhân cách công dân, khả năng tự học và ý thức học tập suốt đời, khả năng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực và sở thích, điều kiện và hoàn cảnh của bản thân để tiếp tục học lên, học nghề hoặc tham gia vào cuộc sống lao động, khả năng thích ứng với những đổi thay trong bối cảnh toàn cầu hoá và cách mạng công nghiệp mới.

Vì vậy, chương trình đã xây dựng để học sinh chọn bốn môn học từ nhóm các môn học lựa chọn phù hợp với nguyện vọng của bản thân và khả năng tổ chức của nhà trường.

Thực hiện hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, các trường đã xây dựng tổ hợp môn học từ các môn học và các chuyên đề học tập để vừa đáp ứng nhu cầu của người học, vừa bảo đảm phù hợp với điều kiện về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường.

Thời gian tới, Bộ GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo việc thực hiện toàn bộ quá trình biên soạn SGK, việc lựa chọn SGK của các địa phương trong bối cảnh thực hiện xã hội hóa SGK, xây dựng tổ hợp môn học lựa chọn bảo đảm sự công tâm, minh bạch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chọn môn học phù hợp khả năng tổ chức của nhà trường