Chủ của dự án có vốn đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng đang muốn ngưng hợp tác với Novaland

Linh Phong | 03/06/2023, 15:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

SCID đang bàn bạc với Novaland để ngưng hợp tác trong dự án Saigon Co.op An Phú vì đang hoàn thiện tính pháp lý với tư cách là chủ đầu tư dự án.

SID:

Giá hiện tại

Thay đổi

Xem hồ sơ doanh nghiệp

Ngày 30/5, CTCP Đầu tư Phát triển Sài Gòn Co.op (SCID, mã: SID) đã tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2023. Tại cuộc họp, cổ đông đề nghị công ty chia sẻ thêm thông tin về dự án Saigon Co.op An Phú (6,9ha).

Chia sẻ thông tin xung quanh dự án, đại diện công ty cho biết, dự án ban đầu thuộc SGC là chủ đầu tư từ năm 2000. Sau đó, trong quá trình đầu tư để tối ưu hóa thì chuyển đổi dự án qua SCID làm chủ đầu tư từ năm 2010, năm 2015 mới thực hiện xong đền bù giải tỏa.

Năm 2019, SCID được UBND TP cho phép làm chủ đầu tư dự án, trong 3 năm sẽ được giao đất và đóng tiền ký quỹ dự án tại Sở kế hoạch đầu tư.

Đến năm 2022, do ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài và một số thủ tục pháp lý có thay đổi nên SCID đang thực hiện các thủ tục về gia hạn chủ đầu tư dự án.

Do liên quan tới quy trình phê duyệt nên công ty sẽ cập nhật kịp thời tới quý cổ đông vào thời điểm thích hợp.

"Hiện tại công ty đã nộp hồ sơ xin điều chỉnh quyết định đầu tư và xin giao đất để tiếp tục triển khai dự án", đại diện SCID chia sẻ.

Bên cạnh đó, công ty đang bàn bạc với Novaland để ngưng hợp tác trong dự án này vì đang hoàn thiện tính pháp lý với tư cách là chủ đầu tư dự án. 

Về dự án, Saigon Co.op An Phú có quy mô 6,9 ha, nằm tại phường An Phú, quận 2, TP HCM (nay là TP Thủ Đức, TP HCM). Tổng mức đầu tư dự án là gần 450 triệu USD (khoảng hơn 10.000 tỷ đồng). Dự án bao gồm khu TTTM, khối căn hộ cao cấp và các khối cao ốc văn phòng, khách sạn. 

Bài liên quan
Tạo điều kiện cho kiều bào đầu tư bất động sản mạnh mẽ hơn
Với các điểm mới được pháp luật quy định, quyền của kiều bào trong lĩnh vực đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản đã được mở rộng hơn, tạo điều kiện cho bà con đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản ở trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ của dự án có vốn đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng đang muốn ngưng hợp tác với Novaland