Chủ cửa hàng ở Hà Nội đánh rơi 18 chiếc iPhone giá trị và cái kết ấm lòng

Minh Nhân | 29/12/2022, 15:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trên đường về nhà từ cửa hàng, anh Đức làm rơi túi đựng 18 chiếc iPhone đời mới, giá trị lớn. Hôm sau, một bài viết trên mạng xã hội đã giúp anh tìm lại tài sản, thoát khỏi những áp lực dồn nén.

1h sáng 28/12, sau đêm tăng ca tại cửa hàng sửa chữa điện thoại (quận Cầu Giấy), anh Phạm Minh Đức (35 tuổi) về nhà trên đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ). Trên xe máy, ngoài túi đựng 18 điện thoại iPhone, anh còn lỉnh kỉnh nhiều túi đồ cá nhân, ba lô quần áo,… 

Đến nhà, người đàn ông phát hiện túi điện thoại đã không còn. Đoán là rơi dọc đường, anh quay lại tuyến đường vừa đi để tìm kiếm. Bất chấp trời mưa rét, nhiệt độ giảm sâu, anh kiên nhẫn tìm các ngõ ngách, nhưng không thấy. 

Theo anh Đức, 18 chiếc iPhone đời mới, giá trị lớn, đều đã mở khóa sẵn, đang chờ trả khách. Sợ để tài sản lại cửa hàng không an toàn, anh mang chúng về nhà, nhưng không may dọc đường gặp sự cố hy hữu. 

"Tôi rất mệt mỏi, áp lực dồn nén, nên thức trắng cả đêm", anh Đức buồn rầu nhớ lại.

Chủ cửa hàng ở Hà Nội đánh rơi 18 chiếc iPhone giá trị và cái kết ấm lòng - 1

Anh Minh Đức đánh rơi túi đen bên trong chứa 18 iPhone đời mới, giá trị lớn. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Chờ trời sáng, anh đến cửa hàng, cùng nhân viên quay lại con đường cũ tìm kiếm một lần nữa, nhưng cũng đành bất lực. Anh chấp nhận đã mất tài sản, gọi điện trình bày với khách hàng, mong tìm cách đền bù thỏa đáng. 

"Điều tôi trăn trở nhất không phải giá trị vật chất, mà là dữ liệu, thông tin cá nhân của khách hàng. Tôi áy náy khi có khách hàng đã phải vội vàng mua điện thoại mới để giải quyết công việc", anh cho hay. 

Trưa cùng ngày, bạn bè anh Đức đọc được bài đăng trên một hội nhóm đông thành viên, với nội dung: "Mình nhặt được một chiếc túi đen, bên trong có hàng chục iPhone mới, tại khu vực Mỹ Đình".

Nhận được thông tin, anh Đức vội liên hệ với chủ nhân bài viết là chị Bùi Thu Hằng, 32 tuổi, quận Nam Từ Liêm. 

Chị Hằng kể, rạng sáng 28/12, người chú gần 40 tuổi làm nghề xe ôm, nhặt được chiếc túi đen gần bến xe Mỹ Đình. Thời điểm này, đường vắng, không có người qua lại, người đàn ông mang về nhà, nhờ cháu gái đăng lên Facebook tìm người đánh rơi. 

"Tôi chia sẻ hình ảnh lên Facebook cá nhân nhưng hơn nửa ngày thông thấy ai liên lạc, nên tiếp tục gửi thông tin đến các hội nhóm mạng xã hội", chị cho biết.

Chủ cửa hàng ở Hà Nội đánh rơi 18 chiếc iPhone giá trị và cái kết ấm lòng - 2

Anh Đức nhận lại tài sản, cảm ơn ân nhân và cộng đồng mạng. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Chưa đầy 5 phút, chị Hằng nhận được hàng chục cuộc gọi. Trong đó, anh Đức là người duy nhất cung cấp giấy tờ đối chứng thông số kỹ thuật, số seri của 18 chiếc máy để xác minh và hẹn gặp trực tiếp. 

Sau khi nhận lại tài sản, chủ cửa hàng điện thoại liên tục nói cảm ơn, mong muốn gửi tặng gia đình chị Hằng món quà vật chất nhưng chị không nhận.

"Tôi thấy vui vì có thể giúp đỡ mọi người, không mong báo đáp. Anh Đức còn nhiệt tình nói sẽ sửa điện thoại miễn phí cho gia đình tôi", chị Hằng chia sẻ.

Chiều qua, sau khi nhận máy, anh Đức "quay cuồng" xử lý công việc với khách hàng, đến sáng 29/12 mới dám thở phào nhẹ nhõm.

"Đây là chuyện không may, nhưng cũng là bài học kinh nghiệm với tôi. Nếu mất máy, tôi có thể làm việc 1 - 2 năm để hoàn tiền, nhưng uy tín với khách hàng chắc chắn không còn nữa", anh Đức tâm sự, không quên gửi lời cảm ơn chị Hằng và cộng đồng mạng. 

Bài liên quan
Mất hơn 4 tỷ đồng sau khi nghe điện thoại của kẻ giả danh cán bộ viện kiểm sát
Sau khi nghe điện thoại của người tự xưng là cán bộ viện kiểm sát thông báo liên quan đến vụ án ma túy, bà L. lo sợ, liền chuyển cho người này 4,25 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ cửa hàng ở Hà Nội đánh rơi 18 chiếc iPhone giá trị và cái kết ấm lòng