Chủ tịch Công ty Capel tự phong hàng trăm tổng, phó tổng giám đốc… lừa hơn 700 tỉ

22/01/2024, 22:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần tập đoàn Capel đã tự phong hàng trăm chức danh như tổng, phó tổng giám đốc để lừa đảo hơn 700 tỉ đồng.

Ngày 22-11, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lã Quốc Trưởng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, người đại diện theo pháp luật Công ty Capel, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03) Công an TP.HCM phát hiện Công ty Capel có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản với hình thức huy động vốn.

Trưởng là Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty đã nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân để mua nhà, ô tô, tiêu xài cá nhân.

Công an khởi tố, bắt giam ông Trưởng để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: HT

Công an khởi tố, bắt giam ông Trưởng để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: HT

Để thực hiện, Trưởng lợi dụng pháp nhân Công ty Capel tuyển dụng nhân viên và tự phong các chức vụ cao cấp như: Tổng Giám đốc; Kế toán, thủ quỹ; Trợ lý của Chủ tịch HĐQT; hàng trăm Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc, Phó Giám đốc, trưởng nhóm… và thành lập thêm năm chi nhánh tại TP Hà Nội và các tỉnh Thanh Hóa, Bắc Giang, Cần Thơ, Nghệ An.

Trưởng sau đó tổ chức hội thảo, thuyết trình để giới thiệu về Công ty Capel và tình hình kinh doanh, đầu tư... nhằm thu hút nhà đầu tư tin tưởng chuyển tiền vào tài khoản và phía Công ty Capel chỉ trả lãi trong một thời gian ngắn để lấy lòng tin.

Công ty Capel cũng được xác định tổ chức các sự kiện, hội thảo để quảng cáo và đưa ra các gói đầu tư kèm theo ưu đãi, phần trăm hoa hồng cao nhằm thu hút vốn.

Nhiều người chuyển tiền thì Trưởng lấy tiền của người sau trả lãi cho người trước, đến khi chi trả không nổi thì đóng cửa trụ sở công ty, bỏ trốn.

Theo điều tra ban đầu, từ 20-4-2021 đến 18-4-2022, Trưởng đã ký kết tổng số 7.959 “Hợp đồng hợp tác kinh doanh”, kêu gọi góp vốn của các nhà đầu tư với tổng số tiền là hơn 702 tỷ đồng.

Đến nay đã có 300 khách hàng (chủ yếu cư trú tại TP Hà Nội và các tỉnh phía Bắc) gửi đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để tố cáo Trưởng.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Công ty Capel tự phong hàng trăm tổng, phó tổng giám đốc… lừa hơn 700 tỉ