Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh cúi người nhặt tờ đơn của người dân bị rơi

Theo Đông Hồ | 15/08/2023, 17:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều người dân đã đứng chờ bên ngoài trụ sở Ban tiếp công dân TP Hà Nội để gửi đơn trực tiếp cho Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh

Ngày 15-8, tại trụ sở Ban tiếp công dân thành phố, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8-2023.

Chủ tịch Trần Sỹ Thanh cúi người nhặt đơn của người dân rơi khi nhiều người chờ để gửi đơn tận tay - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp công dân định kỳ tháng 8-2023. Ảnh: Hanoi.gov.vn

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Trần Sỹ Thanh đã lắng nghe, tiếp nhận phản ánh, đơn kiến nghị, khiếu nại của công dân thuộc 5 quận, huyện: Ba Đình, Hoàng Mai, Đan Phượng, Thanh Trì, Đông Anh.

Trong đó, có phản ánh liên quan đến quyền lợi của 22 hộ dân có đất nông nghiệp bị thu hồi từ năm 1995 để thực hiện dự án xây dựng chợ Trung tâm huyện Đan Phượng. Đây là vụ việc đã được giải quyết nhiều lần, kéo dài, có tính chất phức tạp. Do đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Thanh tra TP chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, rà soát, kiểm tra và có kết luận cuối cùng công tâm, khách quan vụ việc này, chậm nhất trước 31-12-2023, trên nguyên tắc, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho dân và thượng tôn pháp luật.

Công dân thôn Yên Phú (xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì) tố cáo sai phạm trong việc lập hồ sơ giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án mở rộng đường quốc lộ 1A trên địa bàn xã. Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết đã tiếp nhận đơn và đang trong quá trình xác minh, sẽ có trả lời trước 2-9-2023; đồng thời người đứng đầu chính quyền thành phố cũng yêu cầu công dân tiếp tục cung cấp thông tin để các đơn vị chức năng có thêm cơ sở để giải quyết thấu tình, đạt lý….

Với các nội dung kiến nghị khác, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh chỉ đạo các địa phương khẩn trương hoàn tất thủ tục, đề xuất phương án giải quyết cho người dân sớm nhất, theo hướng bảo đảm quyền lợi cho người dân. Đối với các trường hợp có hành vi ảnh hưởng đến an ninh trật tự, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu thực hiện nghiêm quy định của pháp luật.

Đáng chú ý, bên ngoài trụ sở Ban tiếp công dân TP Hà Nội có nhiều người dân mang theo đơn và đứng chờ Chủ tịch UBND TP Hà Nội ra để gửi trực tiếp. Khi Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh ra đến cổng trụ sở Ban tiếp công dân TP thì người dân đã đến gửi tận tay nhiều đơn thư cho người đứng đầu chính quyền TP. Khi có lá đơn rơi xuống đất, ông Trần Sỹ Thanh đã cúi xuống nhặt tờ đơn của người dân lên.

Chủ tịch Trần Sỹ Thanh cúi người nhặt đơn của người dân rơi khi nhiều người chờ để gửi đơn tận tay - Ảnh 3.

Nhiều người dân chờ bên ngoài trụ sở Ban Tiếp công dân TP Hà Nội để đưa đơn thư tận tay Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh. Ảnh chụp màn hình

Chủ tịch Trần Sỹ Thanh cúi người nhặt đơn của người dân rơi khi nhiều người chờ để gửi đơn tận tay - Ảnh 4.

Nhiều người dân cho biết họ khiếu nại, tố cáo, gửi đơn thư rất nhiều lần trong nhiều năm qua nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng. Người dân mong muốn đơn của mình đến trực tiếp tay Chủ tịch UBND TP Hà Nội để người đứng đầu chính quyền TP Hà Nội xem xét, chỉ đạo giải quyết hợp tình hợp lý, đúng pháp luật.

Được biết, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh đã tiếp nhận đơn của một số người dân và sẽ giao cán bộ liên quan phân loại để xử lý theo đúng quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh cúi người nhặt tờ đơn của người dân bị rơi