Chủ tịch LĐBĐ Indonesia: “Chúng ta sẽ không thể tiến bộ nếu cứ chơi ở ĐNÁ”

T/H | 26/07/2022, 09:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mới đây, ông Mochamad Iriawan - chủ tịch của LĐBĐ Indonesia đã thêm một nữa khẳng định, Indonesia vẫn muốn chia tay AFF.

Dù giải U19 Đông Nam Á 2020 đã kết thúc từ ngày 15/7, tuy nhiên câu chuyện Indonesia bất mãn về kết quả trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan vẫn đang là chủ đề được quan tâm trên các mặt báo tại Đông Nam Á.

Đã 2 tuần trôi qua kể từ khi Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) gửi đơn khiến nại yêu cầu AFF vào cuộc để làm rõ việc U19 Việt Nam và U19 Thái Lan có dàn xếp tỷ số hay không. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, họ vẫn chưa nhận được hồi đáp từ cơ quan quản lý bóng đá khu vực.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia: “Chúng ta sẽ không thể tiến bộ nếu cứ chơi ở ĐNÁ” - Ảnh 1.

Ở lại AFF, các cầu thủ trẻ Indonesia sẽ có cơ hội thể hiện mình tại các giải U16, U19 hay U23.

Chính vì lẽ đó mà PSSI đang cố gắng để tìm cách chia tay AFF để gia nhập vào Liên đoàn bóng đá Đông Á (EAFF), nơi có những nền bóng đá phát triển hàng đầu châu lục như Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Trong vài ngày trở lại đây, nhiều người đã nghi ngờ về khả năng rời AFF của Indonesia khi báo chí và các chuyên gia Indonesia đã nhiều lần lên tiếng phản đối. Tuy nhiên, Chủ tịch của PSSI - Mochamad Iriawan mới đây đã thêm một lần nữa khẳng định, điều này hoàn toàn có khả năng xảy ra.

“Vẫn chưa có phản hồi nào từ AFF. Có lẽ trong tuần này PSSI sẽ nhận được câu trả lời. Hôm qua, tôi nói với họ rằng tôi muốn biết phản ứng của họ liên quan đến trận Việt Nam vs Thái Lan tại giải U19 Đông Nam Á.

Chúng tôi sẽ xem xét kế hoạch chuyển liên đoàn liệu có phù hợp không. Nếu cứ thi đấu ở Đông Nam Á, chúng tôi sẽ không thể tiến bộ”, ông Iriawan chia sẻ với báo chí Indonesia.

Nếu Indonesia thực sự chia tay AFF để gia nhập EAFF, những đội tuyển trẻ của họ sẽ không có cơ hội cọ sát để tích lũy kinh nghiệm cũng như nâng cao trình độ. Theo đó, Liên đoàn bóng đá Đông Á chỉ tổ chức một giải đấu, đó là Cúp Đông Á dành cho đội tuyển quốc gia.

Bài liên quan
Cầm hòa Nhật Bản, Việt Nam tạo kỷ lục mới cho bóng đá Đông Nam Á
Tối ngày 29/3, đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam bất ngờ cầm hòa Nhật Bản tại lượt thi đấu cuối cùng vòng loại 3 World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia: “Chúng ta sẽ không thể tiến bộ nếu cứ chơi ở ĐNÁ”