Chủ tịch OceanBank về làm sếp VietinBank

Liên Phạm | 13/10/2022, 20:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau 7 năm dẫn dắt OceanBank giai đoạn tái cơ cấu, ông Đỗ Thanh Sơn về lại VietinBank làm Phó tổng giám đốc với thời hạn 5 năm kể từ 11/10.

Ông Đỗ Thanh Sơn, tân Phó tổng giám đốc VietinBank. Ảnh: OceanBank.

Theo thông tin từ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), ông Đỗ Thanh Sơn vừa được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc VietinBank

Trước đây, ông Sơn vốn là Giám đốc chi nhánh 11 tại TP.HCM của VietinBank.

Tuy nhiên, ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước mua lại Ngân hàng Đại dương (OceanBank) với giá 0 đồng, ông Sơn cùng một số nhân sự khác của VietinBank đã được cử sang tham gia quản trị, điều hành để tái cơ cấu OceanBank.

Sau đó, ông được bầu làm Chủ tịch Hội đồng thành viên OceanBank kể từ năm 2015.

Suốt thời gian qua, hai khó khăn lớn nhất khi tái cơ cấu OceanBank là xử lý các khoản nợ và lỗ lũy kế. Tính đến cuối 2019, nhà băng này có khoản lỗ luỹ kế hơn 17.900 tỷ đồng. Tuy nhiên trong 4 năm gần đây, OceanBank đã có những cải thiện trong hoạt động kinh doanh, khi liên tục giảm lỗ lũy kế.

Hiện nay, OceanBank đã được Chính phủ lên phương án xử lý và có thể sẽ được chuyển giao lại cho một ngân hàng khác.

Gần đây nhất, lãnh đạo của Ngân hàng Quân đội (MB) đã xuất hiện tại hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh của OceanBank năm nay và phát biểu về "việc hợp tác giữa hai bên".

Ông Lưu Trung Thái, Phó chủ tịch MB cho biết việc hợp tác với OceanBank vừa là nhiệm vụ chính trị, vừa là cơ hội của MB. Theo lộ trình của Ngân hàng Nhà nước mà Chính phủ đã cho phép, MB sẽ phối hợp cùng OceanBank kiểm tra, hệ thống dữ liệu và xây dựng phương án trình Chính phủ.

Bài liên quan
Ngân hàng Nhà nước đảm bảo về tiền gửi tại ngân hàng SCB
Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân gửi tiền ở Ngân hàng SCB cần bình tĩnh để tránh thiệt thòi. Với tiền tiết kiệm, Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch OceanBank về làm sếp VietinBank