Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP HCM nghiên cứu miễn học phí cho học sinh

PHAN ANH, | 17/10/2023, 21:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết thành phố sẽ nghiên cứu chính sách miễn học phí cho học sinh trên địa bàn, trên cơ sở cân đối ngân sách thành phố, theo quy định hiện hành.

Chiều 17-10, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP HCM tổ chức hội nghị làm việc với Thường trực UBND thành phố trước kỳ họp thứ sáu Quốc hội khóa XV.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Phan Văn Mãi đã thông tin về kế hoạch miễn học phí của TP HCM. Ông Phan Văn Mãi cho biết TP HCM có đặt vấn đề, có bàn và đang nghiên cứu về việc này.

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP HCM nghiên cứu miễn học phí cho học sinh - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết thành phố đang nghiên cứu chính sách miễn học phí cho học sinh trên địa bàn

"Đến 2025 mà TP HCM có chính sách miễn học phí cho học sinh thì đây là điều mà chúng ta rất mong muốn. Thành phố sẽ nghiên cứu kỹ vấn đề này, trên cơ sở cân đối ngân sách thành phố, theo quy định hiện hành" - Chủ tịch UBND thành phố nói.

Chủ tịch UBND thành phố cũng cho hay hiện ngành giáo dục và các ngành có liên quan đang triển khai đề án 4.500 phòng học. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thành phố cũng dành nhiều thời gian cung cấp thông tin về việc thực hiện Nghị quyết 98 đến đại biểu, nhất là việc chuẩn bị đội ngũ để tải được hết các nội dung của nghị quyết.

"Nghị quyết đã có, vấn đề còn lại là người làm. Cụ thể là hệ thống chính trị, hệ thống chính quyền. Để hệ thống này được vận hành tốt thì nền công vụ phải được chuẩn hóa lại, hiện đại hóa, số hóa" - Chủ tịch UBND thành phố chia sẻ.

Ông cho biết UBND thành phố đang chỉ đạo các đơn vị xây dựng đề án nền công vụ TP HCM hiệu lực, hiệu quả để phục vụ nhân dân, kiến tạo phát triển.

Đề án sẽ có các trụ cột. Đó là chuẩn hóa lại quy trình phục vụ; tổ chức bộ máy phù hợp. Một số bộ máy sẽ được sắp xếp lại cho phù hợp hoặc thành lập mới thêm một số đơn vị sự nghiệp để đáp ứng yêu cầu của thực tiễn.

Mặt khác sẽ nâng cao chất đội ngũ cán bộ, công chức. Ngoài quy định chung sẽ có những cơ chế đặc thù của thành phố dành cho đội ngũ cán bộ, công chức như thi tuyển chức danh lãnh đạo, chức danh chuyên môn; có cơ chế tuyển những chức danh khoa học. Đồng thời có chính sách về nhà ở, thu nhập tăng thêm và hỗ trợ nâng năng lực cán bộ, công chức

"Những đầu việc trên thành phố đang nghiên cứu và sẽ triển khai trong thời gian tới. Khi áp dụng sẽ có trọng tâm, trọng điểm và phát huy được hiệu quả" - Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP HCM nghiên cứu miễn học phí cho học sinh