Chú trọng công tác dân vận để nâng cao chất lượng giáo dục

21/10/2023, 21:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều năm gần đây, ngành Giáo dục Lạng Sơn luôn coi công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Cụ thể, trong năm 2022, 2023 Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường THPT, các trung tâm xây dựng kế hoạch giúp đỡ học sinh.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT, các nhà trường đã tích cực vận động kinh phí từ các tổ chức, cá nhân, phụ huynh tổ chức bữa trưa miễn phí hoặc giá rẻ cho học sinh khó khăn; ký hợp đồng với nhà nghỉ, cửa hàng ăn uống đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; huy động ký túc xá của các trường Phổ thông Dân tộc nội trú trên địa bàn để thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được ở miễn phí.

Phối hợp với ngành Giao thông - vận tải, hỗ trợ tăng chuyến trong các ngày diễn ra kỳ thi, đảm bảo giao thông thông thoáng trong những ngày thi; phối hợp với đoàn thanh niên huy động thanh niên tình nguyện chở "xe ôm" miễn phí cho học sinh khó khăn.

Bên cạnh đó, ngành GD&ĐT cũng đã phối hợp với các sở, ban, ngành và các tổ chức xã hội liên quan xây dựng, thực hiện các chương trình, dự án giáo dục nhằm nâng cao trình độ giáo viên, cải thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và tài liệu giảng dạy.

Tổ chức các hoạt động giáo dục ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh sinh viên; phối hợp trong tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, nghệ thuật và giao lưu giữa các trường học trong tỉnh và các tỉnh lân cận.

Tích cực tham gia các chương trình hợp tác quốc tế về giáo dục và đào tạo; tăng cường tuyên truyền và giáo dục pháp luật cho cán bộ, giáo viên, học sinh sinh viên và nhân dân.

Ngoài ra, Sở GDĐT đã phát động trong toàn ngành góp công sức để ủng hộ xây dựng đường kiểm tra cột mốc, bảo vệ biên giới tỉnh Lạng Sơn.

Từ những thực tế trên cho thấy việc phối hợp trong công tác dân vận của ngành GDĐT tỉnh Lạng Sơn đã góp phần nâng cao ý thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và nhân dân.

Huy động được sự tham gia, quan tâm và đầu tư cho giáo dục của toàn xã hội, tạo điều kiện cho ngành GD&ĐT tiếp thu ý kiến đóng góp của các bên liên quan trong công tác giáo dục và đào tạo; thắt chặt mối quan hệ giữa nhà trường và gia đình, xã hội, tạo môi trường giáo dục lành mạnh và hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc duy trì ổn định chính trị xã hội, phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ chủ quyền biên giới của Tổ quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chú trọng công tác dân vận để nâng cao chất lượng giáo dục