Chú trọng phát triển đảng viên trong học sinh ở tỉnh miền núi

18/09/2023, 07:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một số học sinh ưu tú trên địa bàn tỉnh Lào Cai được nhà trường tổ chức kết nạp Đảng.

Đây là thành quả từ sự nỗ lực của học sinh và là kết quả quan trọng trong việc phát triển đảng viên trẻ mà các trường THPT hướng tới.

Những gương mặt ưu tú

Ngay sau khi Kỳ thi tốt nghiệp THPT kết thúc, Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bát Xát (Lào Cai) đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho quần chúng ưu tú của trường là học sinh người dân tộc thiểu số. Theo đó, Chi bộ nhà trường kết nạp Đảng cho Vừ Thị Sấy, học sinh lớp 12A. Vừ Thị Sấy trở thành học sinh đầu tiên của huyện Bát Xát được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Vừ Thị Sấy với nỗ lực bản thân và sự quan tâm của thầy, cô giáo, người thân, 12 năm liên tục em đều đạt học sinh giỏi toàn diện. Trong 7 năm ở Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bát Xát, Vừ Thị Sấy đoạt 4 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 3 giải nghiên cứu khoa học và 1 giải sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng cấp tỉnh.

Vừ Thị Sấy đã 3 lần được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai. “Em vinh dự, tự hào khi trở thành đảng viên, đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Bố, mẹ em luôn ủng hộ, động viên việc học tập và tiếp thêm động lực để bản thân em có được kết quả hôm nay”, Vừ Thị Sấy chia sẻ.

Thầy Lê Huy Phú, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Vừ Thị Sấy là một trong những học sinh ưu tú của trường. Sau khi được học lớp nhận thức về Đảng Cộng sản Việt Nam, chúng tôi đã xem xét và đề nghị kết nạp Đảng cho em”.

Tháng 7/2023, Đảng bộ Trường THPT chuyên tỉnh Lào Cai cũng tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho 4 quần chúng ưu tú là học sinh nhà trường. Đây là lần đầu tiên Đảng bộ nhà trường kết nạp đảng viên là học sinh và có số học sinh được kết nạp đông nhất từ trước tới nay tại các chi bộ, đảng bộ tỉnh Lào Cai.

Thầy Ngô Thanh Xuân, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Các em là những học sinh ưu tú, có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, tham gia và giành giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp. Thời gian theo học tại trường, các em có động cơ, hướng phấn đấu và nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện để được đứng trong hàng ngũ Đảng”.

Nguyễn Tiến Mạnh - lớp chuyên Sử Địa khóa 5 là một trong 4 học sinh của Trường THPT chuyên Lào Cai được kết nạp Đảng đợt này. Suốt 3 năm học, Mạnh là học sinh giỏi toàn diện, hạnh kiểm tốt, cán bộ Đoàn gương mẫu. Mạnh còn là thành viên của Đội tuyển học sinh giỏi môn Lịch sử tham dự nhiều kỳ thi cấp tỉnh, quốc gia, khu vực.

Năm học 2021 - 2022, Mạnh đoạt giải Khuyến khích kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia môn Lịch sử. Cũng năm học này, em đoạt Huy chương Bạc cuộc thi chọn học sinh giỏi khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ. Năm học 2022 – 2023, Mạnh giành giải Nhất cấp tỉnh môn Lịch sử, giải Ba kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia. Mạnh vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT năm 2023. Đây là những thành tích ấn tượng, giúp Mạnh được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.

“Em Mạnh được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ 2021 - 2022 và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhờ đó, em được Thành đoàn Lào Cai trao tặng danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” giai đoạn 2017 - 2022 và danh hiệu “Học sinh ba tốt” cấp thành phố. Mạnh cũng được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh năm 2022” – thầy Ngô Thanh Xuân chia sẻ.

Vừ Thị Sấy là nữ sinh người Mông đầu tiên của huyện Bát Xát được kết nạp từ trường THPT. ảnh 1

Vừ Thị Sấy là nữ sinh người Mông đầu tiên của huyện Bát Xát được kết nạp từ trường THPT.

Chú trọng phát triển Đảng

Từ nhiều năm nay, Chi bộ Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bát Xát luôn quan tâm chăm lo công tác xây dựng Đảng cho học sinh dân tộc thiểu số. Trước đó, từ năm học 2021 - 2022, nhà trường đã có 4 cựu học sinh được kết nạp Đảng sau khi tốt nghiệp và đủ 18 tuổi.

Thầy Lê Huy Phú chia sẻ: “Trong những năm học tiếp theo, nhà trường sẽ tiếp tục triển khai nhiệm vụ bồi dưỡng quần chúng ưu tú là học sinh. Trong đó, tập trung vào việc phát hiện sớm những nhân tố có thể bồi dưỡng phát triển Đảng. Giúp các em có lý tưởng, khát vọng và trở thành người có ích cho xã hội, góp phần vào việc xây dựng quê hương, đất nước”.

“Nghị quyết đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2020 – 2025 Đảng bộ nhà trường đã đề ra chỉ tiêu mỗi năm kết nạp từ 2 - 3 đảng viên mới. Trong đó, chú trọng đến công tác phát triển Đảng đối với quần chúng ưu tú là học sinh”, thầy Ngô Thanh Xuân cho biết.

Năm 2021, Đảng bộ Trường THPT chuyên Lào Cai đã cử 4 học sinh ưu tú tham gia học lớp nhận thức về Đảng Cộng sản Việt Nam. Sau khi học xong, 4 học sinh chuyển về các trường đại học để tiếp tục theo dõi, phấn đấu vào Đảng. “Năm 2022, nhà trường tiếp tục cử 10 quần chúng đi học nhận thức về Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong đó, có 5 giáo viên và 5 học sinh. Năm 2023, nhà trường kết nạp đợt 1 cho 2 đảng viên là giáo viên. Đợt 2 kết nạp 4 đảng viên là học sinh”, thầy Xuân chia sẻ.

Mới đây, Chi bộ Trường THPT số 1 Văn Bàn trực thuộc Đảng bộ giáo dục huyện Văn Bàn cũng tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho học sinh đầu tiên của nhà trường. Sau 50 năm xây dựng và trưởng thành, lần đầu tiên Chi bộ Trường THPT số 1 Văn Bàn có học sinh được kết nạp Đảng. Đây là tiền đề thuận lợi để Chi bộ tiếp tục làm tốt công tác tạo nguồn đảng viên mới trong thời gian tiếp theo.

Những học sinh hội tụ đủ các yếu tố, điều kiện… nhà trường sẽ lập danh sách để tham gia các lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng. Trong quá trình phấn đấu, những đảng viên, đặc biệt thầy, cô giáo trực tiếp giảng dạy, rèn luyện cho các em sẽ được phân công theo dõi, giúp đỡ để tiếp thu những quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng. - Ông Trần Quốc Định (Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Bát Xát, Lào Cai)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chú trọng phát triển đảng viên trong học sinh ở tỉnh miền núi