Chùa Hương mở cửa đón khách thăm quan từ 16/2

Hải Danh | 08/02/2022, 21:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tối 8/2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội - Chử Xuân Dũng có văn bản về việc tổ chức đón khách tham quan Chùa Hương.

UBND Thành phố thống nhất với đề nghị của Huyện ủy Mỹ Đức tại tờ trình số 568 (ngày 8/2). Đồng thời, giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp Sở Y tế hướng dẫn huyện Mỹ Đức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19.

Trước đó, Huyện uỷ Mỹ Đức có tờ trình xin ý kiến lãnh đạo thành phố Hà Nội về việc cho phép mở cửa đón khách vào tham quan chùa Hương trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid - 19 tại địa phương cơ bản được khống chế.

chua-huong-o-dau-1.jpg
Du khách về với chùa Hương (ảnh tư liệu).

Tờ trình của Huyện uỷ Mỹ Đức nêu rõ, trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành uỷ, huyện Mỹ Đức đã chủ động làm việc với các Sở , ngành của Thành phố để đánh giá tình hình, trên cơ sở đó đề nghị Thành phố cho phép mở cửa, đón khách tham quan, lễ Phật tại khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương).

Việc đón khách thăm quan đảm bảo quy trình an toàn lịch bệnh trong tình hình mới, theo phương án từ ngày 11/2 đến 15/02/2022 triển khai công tác chuẩn bị lực lượng để đánh giá, rút kinh nghiệm. Từ ngày 16/2 (tức 16 tháng Giêng Nhâm Dần) thực hiện đón khách tham quan.

Trước đó (ngày 25/1), UBND huyện Mỹ Đức có thông báo về việc tạm dừng tổ chức lễ hội, không đón khách tham quan tại di tích, thắng cảnh Hương Sơn.

Theo huyện Mỹ Đức, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã được hoàn tất. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND huyện Mỹ Đức thông báo tạm dừng tổ chức lễ hội, không đón khách tham quan tại khu di tích thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương) năm 2022 cho đến khi có thông báo mới.

Lễ hội chùa Hương năm 2022 dự kiến diễn ra trong 3 tháng, từ ngày 2/2 đến hết ngày 30/5. Lễ Khai hội chùa Hương được tổ chức vào mùng 6 tháng giêng.

Lễ hội chùa Hương là lễ hội lớn và kéo dài nhất cả nước, thu hút hàng triệu lượt du khách thập phương trong và ngoài nước về hành hương chiêm bái.

Du khách trở về lễ hội chùa Hương trong những dịp đầu xuân lễ Phật, là nét đẹp truyền thống mang bản sắc tâm hồn Việt đã đi sâu trong tiềm thức của nhân dân, được thắp nén tâm hương thể hiện sự khát vọng, niềm tin về sự nhiệm màu của Đức Phật để cầu mong cho gia đình được may mắn và hạnh phúc.

Bài liên quan
Cơ quan, doanh nghiệp ở Thủ đô triển khai công việc ngay từ ngày đầu năm
(GDTĐ) - Ngày 8/2, tiếp thu tinh thần chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội - Đinh Tiến Dũng, ngay từ những ngày đầu năm, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô đã thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh sôi nổi…

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chùa Hương mở cửa đón khách thăm quan từ 16/2