Cơ quan, doanh nghiệp ở Thủ đô triển khai công việc ngay từ ngày đầu năm

Hữu Danh | 08/02/2022, 19:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 8/2, tiếp thu tinh thần chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội - Đinh Tiến Dũng, ngay từ những ngày đầu năm, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô đã thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh sôi nổi…

Ghi nhận lúc 7h sáng 8/2, tất cả cán bộ ở bộ phận "Một cửa" của UBND phường Thụy Phương (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã có mặt tại vị trí làm việc, máy tính đã sáng đèn, bàn ghế cũng được lau chùi khử khuẩn bắt tay vào công việc chuyên môn, sẵn sàng phục vụ công dân. Sau vài phút chúc Tết đầu năm, đã có người dân đến làm thủ tục chứng thực các giấy tờ... và cũng chỉ ít phút sau thủ tục của người dân nhanh chóng được giải quyết.

Không khí làm việc sôi nổi, khẩn trương lan tỏa cả căn phòng. Công chức Văn phòng, Thống kê, UBND phường Thụy Phương -  Đinh Thị Oanh cho biết, quán triệt sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND phường, công chức tại bộ phận một cửa đã làm việc nghiêm túc ngay từ những ngày đầu năm với tinh thần phục vụ nhân dân là trên hết. Chỉ trong buổi sáng ngày 7/2, bộ phận một cửa đã tiếp nhận giải quyết cho 15 lượt người dân đến làm việc.

bo-phan-1-cua.jpg
Bộ phận một cửa UBND phường Thụy Phương nghiêm túc triển khai công việc ngay từ những ngày đầu năm mới.

Theo Chủ tịch UBND phường Thụy Phương Nguyễn Ngọc Phong, tâm lý của người dân đầu năm là muốn mọi việc đều suôn sẻ để hanh thông cả năm, do đó, UBND phường đã bố trí đầy đủ cán bộ để phục vụ người dân. Bộ phận "một cửa" hoạt động với mô hình tập trung về tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã tạo sự thuận tiện cho công dân, tổ chức đến nộp, nhận kết quả giải quyết thủ hành chính. Đặc biệt, tất cả người dân đều rất hài lòng với tác phong phục vụ của cán bộ phường.

Chủ tịch UBND phường Thụy Phương Nguyễn Ngọc Phong cho biết thêm: Nhằm tạo không khi làm việc hăng say, hết lòng phục vụ người dân, ngay từ ngày đầu tiên đi làm, lãnh đạo UBND phường đã triệu tập các bộ phận chức năng của phường, quán triệt tinh thần làm việc nghiêm túc, không đi chơi Tết, không du Xuân trong giờ làm việc, đồng thời giao nhiệm vụ cho các ngành, bộ phận tập trung công tác phòng, chống dịch và triển khai các công việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, thu ngân sách trên địa bàn.

Ở địa phương ven đô, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm) cũng đã bắt tay ngay vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương ngay đầu năm mới. Theo Bí thư Đảng ủy xã Ninh Hiệp, nhiệm vụ của xã năm 2022 rất quan trọng, trong đó mục tiêu cao nhất là xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; nâng các tiêu chí xã hội, môi trường, cảnh quan đạt tiêu chuẩn từ xã lên phường vào năm 2023.

Trước mắt, trong tuần đầu tiên, tháng đầu tiên của năm mới Nhâm Dần 2022, xã Ninh Hiệp tập trung vào việc giao quân. Chủ tịch UBND xã Ninh Hiệp Nguyễn Văn Tuấn cho biết, địa phương được cấp trên giao nhiệm vụ tuyển chọn công dân lên đường nhập ngũ vào đầu năm 2022. Hiện sắp đến ngày giao quân, xã đã và đang bố trí các ban, ngành liên quan tiếp tục đến các gia đình tân binh động viên, tuyên truyền giúp các công dân yên tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh chính quyền các địa phương, các doanh nghiệp của Hà Nội cũng đã trở lại làm việc.

dn-bac-son.jpg
Công ty cổ phần môi trường đô thị và công nghiệp Bắc Sơn (Hà Nội) triển khai công việc ngay từ ngày đầu năm.

Ghi nhận tại Công ty cổ phần môi trường đô thị và công nghiệp Bắc Sơn (Hà Nội), không khí lao động rất hăng say. Đơn vị làm việc không có ngày nghỉ trong suốt 365 ngày trong năm, do phải thực hiện tiêu hủy khối lượng lớn rác thải có nguy cơ lây nhiễm bởi dịch.

Nhưng ngay trong những ngày đầu năm, các cán bộ, công nhân trong công ty đã bắt tay triển khai nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh với tinh thần khẩn trương, quyết liệt nhất. Thực hiện đúng theo chỉ đạo của thành phố là tập trung phục hồi, phát triển kinh tế song hành với làm tốt công tác phòng, chống dịch ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2022.

Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần môi trường đô thị và công nghiệp Bắc Sơn Vũ Vân Hà chia sẻ: Quán triệt tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo công ty, sau Tết, toàn bộ các phòng, đơn vị đã đảm bảo đủ quân số làm việc, không phân biệt ngày đầu năm hay ngày thườn. Tất cả đều làm việc đúng giờ với tinh thần khẩn trương và nghiêm túc. Khí thế lao động hăng say, tinh thần phấn chấn cùng kỳ vọng về một năm mới thành công hiện rõ trên từng gương mặt cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động.

Thực tế cho thấy, trong những ngày đầu năm mới, đi đến đâu trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng cảm nhận được khí thế lao động hăng say, tích cực, đây là tín hiệu vui, khẳng định sự tăng trưởng, phát triển về kinh tế xã hội của thành phố, tạo hy vọng cho một năm 2022 sẽ đạt nhiều thành công tốt đẹp, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, góp phần xây dựng Thủ đô văn minh, giàu đẹp

Bài liên quan
53 địa phương đã cho trẻ mầm non tới trường
Tối 7/2, Bộ GD&ĐT thông tin, tính đến thời điểm này, đã có 53/63 tỉnh, thành phố cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học học trực tiếp từ ngày 7 đến ngày 14/2/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ quan, doanh nghiệp ở Thủ đô triển khai công việc ngay từ ngày đầu năm