Duy Thẩm: "Đánh giá công nghệ đối với tôi là duyên số"

Thảo Thu | 08/02/2022, 20:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Gắn bó với công việc đã 7 năm, sở hữu lượng theo dõi lớn nhưng Duy Thẩm chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành một người đánh giá công nghệ.

Chàng trai 9X Ngô Đức Duy (Duy Thẩm) là một reviewer chuyên về công nghệ của kênh youtube AnhemTV (thuộc quản lý của  Schannel).

Duy Thẩm được yêu thích bởi cách nói chuyện hài hước trong các video review (đánh giá) các thiết bị công nghệ như smartphone, laptop, tablet và smartwatch (đồng hồ thông minh). Anh cũng sở hữu kênh youtube với 878 nghìn lượt theo dõi sau hơn 3 năm hoạt động và kênh Tiktok vừa đạt mốc 1,2 triệu lượt theo dõi.

Nghề chọn người 

Reviewer Duy Thẩm 1.jpg
Duy Thẩm là một trong những cái tên nổi bật trong lĩnh vực review công nghệ tại Việt Nam
(Nguồn: nhân vật cung cấp) 

Vốn là một sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện Ngoại giao, Duy chưa từng nghĩ sẽ trở thành một reviewer (người đánh giá). 

Anh cho biết: “Thời gian đại học, mình không tham gia nhiều các câu lạc bộ để tích luỹ kinh nghiệm. Đến năm ba, mình bắt đầu thấy lo lắng về công việc sau khi tốt nghiệp. Với sở thích tìm hiểu các món đồ công nghệ, mình đã xin vào một công ty để dịch thuê tin và viết bài về các thiết bị công nghệ cao”.

“Nhờ sự động viên của các anh chị trong nghề, mình đã thực hiện những video giới thiệu sản phẩm công nghệ đầu tiên. Khoảng thời gian này khá khó khăn bởi mình còn non kinh nghiệm, nói vấp, không tự tin khi lên hình. Nhưng sau nhiều lần luyện tập, khả năng diễn đạt trước máy quay, mình đã dần cải thiện qua từng video”, Duy cho biết thêm.

Về lý do gắn bó với nghề, Duy nói: “Công việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội sẽ cho bạn thấy thành quả hiện diện trước mắt là lượt xem, tương tác, chia sẻ. Mình được nhiều người biết tới và công nhận những nỗ lực của bản thân qua từng video.

Thu nhập ổn định là lý do giúp mình tiếp tục công việc. Trong thời kỳ dịch bệnh, nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng. Nhưng những người làm việc trên không gian mạng lại rất phát triển. Bởi nhu cầu tìm, đọc thông tin của mọi người trong thời gian giãn cách tăng cao”, Duy chia sẻ.

Chất riêng là điều cần có của mỗi Reviewer

Để có thể nổi bật trong thị trường “review” đang dần bão hoà như hiện tại, Duy lựa chọn cách đánh giá các sản phẩm dựa trên nhu cầu của người sử dụng, đặc biệt là những hãng sản xuất công nghệ thuộc phân khúc cao như Apple.

reviewer Duy Thẩm 2-.png
Apple là hãng công nghệ được Duy tập trung đánh giá trong các video cá nhân
(Nguồn: Kênh Youtube Duy Thẩm)

Duy chia sẻ: “Mình thường đánh giá các sản phẩm xuất phát từ nhu cầu cơ bản của người sử dụng như về trải nghiệm cầm, nắm tới thiết kế và cấu hình bên trong. Mình không khai thác quá sâu về những thông tin kỹ thuật bởi nó khá nhàm chán, không thu hút người xem.

Trong khoảng 2-3 năm đầu, mình cũng từng review tổng thể các hãng điện thoại khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay, thị trường này không còn quá nhiều “đất” cho mình phát triển nên mình đã tập trung vào các món đồ công nghệ có giá trị cao như hãng Apple. Đồng thời, trong tương lai, hãng công nghệ này sẽ có thị phần lớn người dùng bởi chất lượng và sự ưu việt trong thiết kế”.

Không chỉ vậy, kênh Youtube của Duy còn thu hút người xem bởi những video “ném điện thoại”. Duy cho biết: “Điểm thú vị trong các video này xuất phát từ các món đồ giá trị cao, được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, mục đích của những video ấy không phải là phá huỷ những chiếc điện thoại đắt tiền mà mình muốn đánh giá độ bền của nó". 

"Nếu để ý kỹ, mình sẽ chia ra các bài đánh giá trong từng trường hợp khác nhau. Ví dụ như chiếc Iphone khi bị rơi từ các độ cao khác nhau sẽ bị ảnh hưởng như thế nào. Từ đó có thể đưa ra những đánh giá khách quan tới người dùng trước khi họ bỏ tiền ra để mua chúng”, Duy chia sẻ thêm. 

review Duy Thẩm-.png
Các video đánh giá điện thoại Iphone của Duy Thẩm thu hút lượng người xem đông đảo 

Kiên trì và nỗ lực là chìa khoá thành công 

Review Duy Thẩm 4. jpg
Kiên trì và nỗ lực chính là chìa khoá thành công của Duy Thẩm 

Gần 7 năm gắn bó trong lĩnh vực này, Duy cũng từng phải đối mặt với những áp lực nhất định. Duy chia sẻ: “Thời gian và sự sáng tạo chính là thử thách trong công việc này. Nếu một ngày mình không sản xuất video, cảm giác sẽ mất kết nối với khán giả và tụt lại phía sau. Không chỉ vậy, sự sáng tạo không phải lúc nào cũng đến và buộc bạn phải tự tìm tòi, trải nghiệm mỗi ngày để đem đến những nội dung thú vị nhất cho người xem”.

Đối với những bạn trẻ muốn theo đuổi nghề review, Duy nhắn nhủ: “Không có kịch bản chung cho thành công của việc này. Điều các bạn cần là sự kiên trì và nỗ lực. Bởi không phải cứ đăng tải video lên là bạn đã có người xem ngay lập tức”.

Duy cho biết, thời gian tới sẽ phát triển đa dạng nội dung hơn ở hai mảng Tik Tok và Youtube dựa trên thị hiếu của khán giả.

Bài liên quan
Hoa hậu Thùy Tiên mang yêu thương đến Trường Mầm non Hồ Nhì
(GDTĐ) - Tiếp nối hành trình lan tỏa yêu thương, Hoa hậu Thùy Tiên đã đến Trường Mầm non Hồ Nhì. Giữa tiết trời giá lạnh, nàng hậu vui đùa cùng các em nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Duy Thẩm: "Đánh giá công nghệ đối với tôi là duyên số"