Chuẩn bị tốt nhất Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

10/04/2024, 10:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiến tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Văn Hùng đã chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, điểm nhấn của các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ là chương trình nghệ thuật diễn ra tối 6/5. Bên cạnh đó là phần lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành... Bởi vậy phải xác định đó là những nhiệm vụ quan trọng, mang tính chính trị sâu sắc.

Về chương trình nghệ thuật kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, dự kiến mang tên “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” hoặc “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn hòa bình” sẽ là một chương trình đặc biệt hấp dẫn và đầy tính nhân văn, nơi kết hợp giữa những tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu và những hồi tưởng quá khứ, đan xen giữa âm nhạc là những phân tích đánh giá về chiến thắng lịch sử.

Chương trình với những tiết mục nghệ thuật đa dạng hình thức thể hiện như âm nhạc, hát, múa, hoạt cảnh, đọc thơ, tôn vinh tất cả các lực lượng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ như các chiến sĩ bộ binh, pháo binh, hàng chục vạn đồng bào tham gia các đội dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong, văn nghệ sĩ...

Chương trình nghệ thuật thể hiện nghệ thuật quân sự tài tình, những nỗi niềm của người chiến sĩ trong “Năm mươi sáu ngày đêm, khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt”, sự quyết tâm và trí tuệ trong trận chiến giành hòa bình, độc lập và sự cộng hưởng trên toàn thế giới. Chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu, được sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, và thắp lên ý chí đấu tranh giành độc lập tự do ở các nước Đông Dương.

Chương trình sử dụng công nghệ hiện đại, vẽ lại bức tranh toàn cảnh về chiến dịch Điện Biên Phủ, mang đến không khí linh thiêng ngay chính tại chiến trường ác liệt năm xưa, với sân khấu đặt tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Sân khấu được dàn dựng với hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, tạo nên không khí trang trọng, bi tráng để kể câu chuyện xúc động và rất đỗi tự hào về mảnh đất huyền thoại.

Đối với mẫu thiết kế, bộ nhận diện lễ kỷ niệm, sau khi được thẩm định sẽ công bố rộng rãi nhằm lan tỏa giá trị, ý nghĩa, tinh thần lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đối với các nhiệm vụ như tuần phim, triển lãm... phải đảm bảo hiệu ứng, lan tỏa đến đông đảo công chúng cả nước. Thông qua sự kiện này, Bộ VH,TT&DL sẽ làm việc với tỉnh Điện Biên để đẩy mạnh hơn nữa các sự kiện du lịch gắn với Năm Du lịch quốc gia.

Lãnh đạo Bộ VH,TT&DL nhấn mạnh, các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và các ngày lễ lớn của đất nước không chỉ là dịp để tuyên truyền giá trị và ý nghĩa lịch sử, tầm vóc thời đại, mà còn khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bài liên quan
Triển lãm: Chiến thắng Điện Biên Phủ- Bản hùng ca bất diệt
(GDTĐ) - Chiều ngày 26/4 tại 19 Ngọc Hà, Hà Nội, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam khai mạc triển lãm “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt”. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị tốt nhất Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ