TS Nguyễn Song Hiền, Viện quản lý và công nghệ Châu Âu đưa ra những lưu ý nhằm tránh lạm dụng chứng chỉ IELTS, sai lệch bản chất của việc học Ngoại ngữ.
(GDTĐ) - Theo Bộ GD&ĐT có 3 nhóm đối tượng được cộng điểm ưu tiên tuyển sinh vào lớp 10, bộ cũng yêu cầu địa phương điều chỉnh quy định tuyển thẳng với chứng chỉ IELTS …
Theo chuyên gia, một số nhận định cho rằng học sinh đạt điểm IELTS cao thường là những em học tốt các môn học còn lại. Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học nào gắn năng lực ngoại ngữ tương đồng với sự vượt trội ở các năng lực học tập khác.
Chúng tôi nhận thấy rằng, nếu quy đinh khuyến khích ấy giao cho các Sở GDĐT quyết định thì có thể sẽ tạo ra sự không công bằng trong giáo dục”, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết.
Tỷ lệ thí sinh sử dụng chứng chỉ IELTS để xét tuyển vào đại học ngày càng tăng, vô tình tạo ra sự bất công giữa các thí sinh trong cuộc đua vào đại học.
Những năm gần đây, IELTS là một trong những điều kiện đầu vào được nhiều trường đại học lựa chọn để xét tuyển. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp thí sinh chưa hiểu rõ về cách quy đổi bằng IELTS, dẫn tới rủi ro mất đi cơ hội trúng tuyển vào đại học.