Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2023 diễn ra vào ngày nào?

Đông, | 02/10/2023, 19:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thời gian diễn ra trận Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2023 đã được ấn định.

Đường Lên Đỉnh Olympia là một trong những chương trình truyền hình về trí tuệ được khán giả yêu thích nhất. Bước sang năm thứ 23, sức hút từ chương trình vẫn không hề thay đổi. Sau tổng cộng 52 cuộc thi tuần, tháng và quý, Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2023 sẽ chính thức diễn ra vào lúc 8h30 ngày 8/10 tới đây.

Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2023 diễn ra vào ngày nào? - Ảnh 1.

Chiếc vòng nguyệt quế dành cho thí sinh chiến thắng tại Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2023

Có thể nói, Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia là trận thi đấu quan trọng và đáng được chờ đợi nhất của chương trình trong năm. Trận chung kết gồm năm phần thi: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc, Về đích và phần thi dành cho các điểm cầu. Tuy nhiên, khác với các trận thi khác, trận thi này được truyền hình trực tiếp cùng lúc tại trường quay của Đài Truyền hình Việt Nam và tại các địa phương (nói cách khác là điểm cầu) nơi có thí sinh tham dự chung kết năm đang học tập.

Chủ nhân 4 điểm cầu truyền hình Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2023 là: Nguyễn Việt Thành (trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội) - người chiến thắng Quý I; Nguyễn Minh Triết (trường THPT chuyên Quốc học, Thừa Thiên - Huế) - người chiến thắng Quý II; Lê Xuân Mạnh (trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa) - người chiến thắng Quý III; Nguyễn Trọng Thành (trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) - người chiến thắng Quý IV.

4 thí sinh góp mặt trong trận Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2023

Một điều đặc biệt rằng đây là năm thứ 2 liên tiếp Hải Phòng có thí sinh mang về cầu truyền hình Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia. Năm ngoái, thí sinh Vũ Bùi Đình Tùng (Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) đã cùng với Đặng Lê Nguyên Vũ (Trường THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình), Bùi Anh Đức (Trường THPT chuyên Sơn La, Sơn La) và Vũ Nguyên Sơn (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội) tạo nên một trận Chung kết năm đầy kịch tính.

4 điểm cầu của Đường Lên Đỉnh Olympia năm 2022 được đặt tại các địa danh mang tính biểu tượng của địa phương: Thái Bình (khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn), Hải Phòng (Nhà hát lớn Hải Phòng), Sơn La (quảng trường Tây Bắc) và Hà Nội (Văn Miếu - Quốc Tử Giám).

Được biết, năm nay, MC Khánh Vy và Ngọc Huy sẽ đảm nhận dẫn ở điểm cầu chính Đài truyền hình Việt Nam. Hai MC sẽ đồng hành với 4 nhà leo núi qua từng vòng thi, từng câu hỏi. Với kinh nghiệm dẫn ăn ý cùng nhau suốt hành trình Olympia năm thứ 23, bộ đôi MC hẳn sẽ giúp các thí sinh thêm bình tĩnh và tự tin.

Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2023 diễn ra vào ngày nào? - Ảnh 3.

MC Khánh Vy và MC Ngọc Huy sẽ là bộ đôi MC chính dẫn Chung kết năm tại Đài truyền hình Việt Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2023 diễn ra vào ngày nào?