Chung niềm vui lớn mẹ dạy tốt, con học giỏi

Hà An | 20/03/2023, 11:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đó là câu chuyện của mẹ con cô giáo Võ Thị Hồng Vân và học sinh Trần Quang Anh, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, mẹ dạy giỏi, con học tập tốt. 

Duyên lành nhà giáo, nhà báo

Năm 2012, nhà báo Trần Quang Anh khi đó đang là phóng viên của Báo Điện tử VTC New sống với bố ở Hà Nội về quê ăn Tết cùng ông bà nội. Trong một dịp du xuân và vãn cảnh chùa Hương Tích (huyện Can lộc, tỉnh Hà Tĩnh), Quang Anh gặp được Võ Thị Hồng Vân, ngay cái nhìn đầu tiên Quang Anh đã có cảm tình với Hồng Vân, và duyên lành đã kết nối 2 bạn trẻ với nhau.

Sau khi về quê lấy vợ, nhà báo Quang Anh tiếp tục công tác tại Hà Nội, còn cô dâu trẻ Hồng Vân tạm xa chồng, ở nhà bố mẹ đẻ. Ngày ngày, Hồng Vân lại đạp xe hơn năm cây số đến trường dạy học. Mặc dù vất vả nhưng Hồng Vân luôn phấn đấu rèn luyện và năm nào cũng đạt giáo viên dạy giỏi của trường và cả của huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Để được gần gia đình, Quang Anh xin về làm phóng viên Báo Vietnamnet đại diện khu vực Nghệ An và Hà Tĩnh. Về gần nhà, vợ chồng bên nhau là động lực để nhà báo – nhà giáo cùng nỗ lực nhiều hơn cho công việc. Nhà báo Quang Anh miệt mài với nghề, các chuyến đi công tác xa vợ con cũng là dịp để Quang Anh tôi luyện bút pháp có những bài báo hay.

Chung niềm vui lớn mẹ dạy tốt, con học giỏi ảnh 1

Chứng nhận thành tích cuộc thi tiếng Anh của cháu Trần Quế Chi.

Người vợ trẻ Hồng Vân ở nhà đảm nhận công việc vừa đi dạy học vừa chăm sóc ông bà nội. “Cũng nhờ đức tính cần cù chịu khó lại trách nhiệm với gia đình và công việc nên ông bà nội quý cháu dâu lắm. Nhờ có hai cháu chăm sóc cha mẹ nên tôi cũng đỡ bận lòng yên tâm công tác.

Sau khi sinh cháu Hồng Vân được cấp trên bố trí về dạy học ở Trường THCS Nguyễn Tất Thành, gần nhà nên cũng đỡ vất vả hơn đôi chút”. – Nhà báo Quang Anh tâm sự.

Mẹ dạy tốt, con học giỏi

Ông Trần Anh Tuấn, bố chồng của Hồng Vân cho biết: Sau 3 năm Hồng Vân tiếp tục sinh cháu trai Trần Anh Minh, lúc này có lẽ là lúc vất vả nhất đối với cháu Vân. Nhưng tự nhủ với mình là trách nhiệm với gia đình cũng phải trách nhiệm với nghề. Vừa nuôi dạy hai con nhỏ, trách nhiệm của nhà giáo, cháu vẫn nỗ lực dạy học tốt. Nỗ lực vượt khó dạy giỏi của cô giáo được nhà trường và phụ huynh ghi nhận.

Cháu Quế Chi khi bắt đầu đi học được mẹ dạy kèm môn tiếng Anh, có năng khiếu, học giỏi, cháu đã tham gia nhiều cuộc thi nói tiếng Anh và đoạt giải. Đặc biệt tháng 1/2023 cháu đạt giải Nhì khối 3 toàn tỉnh kỳ thi cấp trường Olympic Tiếng Anh trên Internet dành cho học sinh phổ thông năm học 2022-2023. Cậu em Trần Anh Minh cũng được mẹ kèm học từ bé nên vào lớp một cháu đã sử dụng tiếng Anh khá.

Còn cô giáo Hồng Vân, ngày ngày vừa dạy học vừa làm thêm để kiếm tiền nuôi hai con ăn học, nhưng Hồng Vân luôn trau dồi kiến thức, tìm tòi học hỏi thêm vì vậy trình độ giảng dạy tiếng Anh của Vân rất tốt. Ngày 6/3/2023, Võ Thị Hồng Vân đã chiến thắng và giành giải Nhất trong hội thi giáo viên dạy giỏi THCS cấp tỉnh năm học 2022-2023 và được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

“Niềm vui không chỉ đến với Võ Thị Hồng Vân mà còn cả đối với tập thể nhà trường và bạn bè đồng nghiệp. Đặc biệt niềm vui niềm tự hào đến với gia đình chúng tôi có cô con dâu vừa hiếu thảo, chăm chỉ lại giỏi giang. Câu chuyện của vợ chồng nhà giáo, nhà báo và gia đình tôi nói lên một điều: Nếu có ý chí nghị lực thì dù vất vả đến đâu con người cũng có thể thành công”. - Ông Trần Anh Tuấn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung niềm vui lớn mẹ dạy tốt, con học giỏi