Chung tay chăm lo, giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học

25/09/2023, 18:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công tác chăm lo, giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học luôn được các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay triển khai hiệu quả.

Nhiều cuộc vận động ý nghĩa

Như đã thành thông lệ, bước vào năm học mới, Hội khuyến học tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức nhiều cuộc vận động trao tặng học bổng, các phần quà ý nghĩa cho học sinh nghèo hiếu học.

Bà Đỗ Thị Thìn, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Thái Nguyên cho biết: Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường - Vì em hiếu học” là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Hội Khuyến học các cấp hàng năm, nhằm giúp đỡ những học sinh nghèo đang gặp nhiều khó khăn, tạo điều kiện cho các em thêm tự tin, yên tâm và phấn khởi khi năm học mới bắt đầu.

Năm nay là năm thứ XI, Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường - Vì em hiếu học” được tổ chức ở các cấp hội khuyến học trong tỉnh. Chương trình tiếp tục được tiếp nhận với số tiền gần 1 tỷ đồng từ Quỹ Khuyến học Việt Nam, Viettel Thái Nguyên, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh - Xã hội, Hội Chữ Thập đỏ , Công đoàn ngành Giáo dục, một số doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn và các nhà hảo tâm.

Trong nhiều năm qua, tất cả các địa phương trong tỉnh đều tích cực hưởng ứng và tổ chức Chương trình một cách chu đáo, có ý nghĩa sâu sắc, động viên các em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn, góp phần vào sự nghiệp xóa đói giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Đã xuất hiện nhiều nhà hảo tâm chủ động tìm đến tổ chức khuyến học các cấp để đăng ký ủng hộ về cả vật chất lẫn tinh thần, trao tặng những suất học bổng đầy ý nghĩa. Món quà tuy không lớn, nhưng vô cùng ý nghĩa. Nó không chỉ giúp gia đình các em vơi đi phần nào khó khăn, mà còn là nguồn động viên tinh thần quý giá giúp cho các em thêm nghị lực, cố gắng vươn lên học tập tốt.

Nâng bước học sinh nghèo hiếu học

Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường - Vì em hiếu học” năm 2023 được tổ chức tại huyện Đại Từ đã trao nhiều học bổng, suất quà cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn giúp các em nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện. ảnh 1
Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường - Vì em hiếu học” năm 2023 được tổ chức tại huyện Đại Từ đã trao nhiều học bổng, suất quà cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn giúp các em nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường - Vì em hiếu học” được Hội Khuyến học huyện Đại Từ thực hiện từ năm 2013. Mỗi năm Chương trình đã trao tặng học bổng cho trên 1.000 lượt học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Chương trình đã mang lại hiệu ứng xã hội tích cực, được nhiều địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ.

Năm 2023, chương trình đã trao 280 suất quà tặng cho các em học sinh trong diện khuyến học, khuyến tài với trị giá gần 265 triệu đồng. Ngoài ra, Hội khuyến học huyện Đại Từ cũng trao học bổng, tặng quà cho các em học sinh thuộc hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chi hội Khuyến học các nhà trường xây dựng kế hoạch giúp đỡ thường xuyên từ 10 - 15 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong trường; Chi hội khuyến học xóm, Tổ dân phố vận động kinh phí tổ chức giúp đỡ từ 5 - 7 cháu có hoàn cảnh khó khăn; Hội khuyến học các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch tổ chức giúp đỡ từ 30 - 50 học sinh thuộc Gia đình hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của địa phương. Qua đó, góp phần chia sẻ khó khăn, tiếp lửa cho các em học sinh từ cấp học tiểu học đến cấp THPT.

Như vậy, có thể thấy với tinh thần “tương thân, tương ái”, các hoạt động tiếp sức đến trường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được các cấp Hội Khuyến học, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh chung tay triển khai đồng bộ, có hiệu quả, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội.

Những phần học bổng, quà tặng không chỉ là nguồn động viên về mặt vật chất, mà còn là tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ từ phía cộng đồng, giúp học sinh nghèo có niềm tin, nghị lực vượt khó, phấn đấu học tập tốt để có tương lai tươi sáng hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung tay chăm lo, giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học