Chung tay hỗ trợ gia đình nữ sinh lớp 6 bị tử vong do tai nạn

Thành Tâm | 10/03/2022, 20:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bố vừa mất vì tai nạn, mẹ cũng phải cắt cụt 1 cánh tay, tai ương lại ập đến khiến cho em Nguyễn Nữ Kiều M., học sinh lớp 6 tại Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) tử vong sau 1 vụ tai nạn giao thông hết sức thương tâm.

Mẹ Thảo đau xót bên di ảnh M.Mẹ Thảo đau xót bên di ảnh M.

Chiều 10/3, đại diện Báo Giáo dục và Thời đại tại miền Trung – Tây Nguyên cùng chị Phan Thị Ngân, Chủ nhiệm câu lạc bộ trái tim nhân ái Đắk Lắk đã đến trao 44.270.000đ hỗ trợ mai táng và động viên gia đình em Nguyễn Nữ Kiều M., sinh năm 2009, học sinh lớp 6, trường THCS Phan Chu Trinh (xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) bị tử vong do tai nạn giao thông.

Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin từ chính quyền địa phương vào chiều 9/3, đại diện báo GD&TĐ tại miền Trung – Tây Nguyên phối hợp với CLB trái tim nhân ái Đắk Lắk và Facebook Lưu Phương đã kết nối các nhà hảo tâm trên khắp mọi miền đất nước để kêu gọi hỗ trợ cho gia đình em M. vượt qua đau thương, mất mát quá lớn này.

Nhằm chia sẻ đau thương mất mát quá lớn trước sự ra đi của M., các nhà hảo tâm đã hỗ trợ gia đình em hơn 40 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 8/3, cháu Nguyễn Nữ Kiều M., (SN 2009, trú thôn Thọ Hoàng 1, xã Đắk Sắk) đi xe đạp điện về nhà. Khi đến ngã ba đoạn trước nhà thờ Thổ Hoàng (xã Đắk Sắk) thì bất ngờ cháu M. bị chiếc xe gắn máy mang BKS 48AB-012.20 tông phải nên ngã ra đường.

Sau cú va chạm, cháu M. đứng dậy dựng xe nhưng lại loạng choạng ngã xuống đất. Người dân xung quanh tới hỗ trợ thì phát hiện phần cổ của nạn nhân bị một vật sắc nhọn đâm phải nên đã đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Tuy nhiên cháu M. đã không qua khỏi và tử vong sau đó. Sau khi xảy ra vụ tai nạn, hai người điều khiển chiếc xe máy rời khỏi hiện trường. Đến sáng 9/3, cả hai người này (trong đó có một học sinh học cùng trường với nạn nhân, nhận là người điều khiển xe) đã cùng bố mẹ đến nhà cháu M. để thừa nhận việc gây tai nạn.

Được biết, bố cháu mất sau một vụ tai nạn giao thông trong lần chở vợ đi khám bệnh, mẹ (chị Nguyễn Thị Phương Thảo, sinh 1988-PV) may mắn sống sót nhưng cũng phải cắt bỏ một cánh tay. Sau khi bố mất, mẹ đau yếu, căn nhà đang ở cũng phải thế chấp để trả nợ. Lúc này, M. dù còn rất nhỏ tuổi nhưng phải quán xuyến hầu hết công việc trong gia đình, thay mẹ chăm sóc em và ông bà nội.

Bài liên quan
Tiếp nhận góp ý xây dựng Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục Mầm non vùng khó khăn
Chiều 3/3, tại Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Ngô Thị Minh chủ trì phiên họp trực tiếp và trực tuyến lấy ý kiến về xây dựng Đề án hỗ trợ phát triển GD mầm non vùng khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung tay hỗ trợ gia đình nữ sinh lớp 6 bị tử vong do tai nạn