Chương trình Tú tài Quốc tế cho phép sử dụng ChatGPT viết luận

Phạm Khánh | 01/03/2023, 14:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chương trình Tú tài Quốc tế cho phép học sinh trích dẫn nội dung từ ChatGPT trong bài luận, nhưng phải chú thích nguồn thông tin.

Tổ chức Tú tài Quốc tế (International Baccalaureate), cơ quan cung cấp chương trình Tú tài Quốc tế, cho phép học sinh trích dẫn nội dung từ ChatGPT trong bài luận nhưng phải chú thích nguồn thông tin.

Thông báo này được đưa ra bất chấp những nghi ngại xoay quanh việc đạo văn từ ChatGPT. Nhiều trường đại học đã cấm sử dụng ChatGPT trong khuôn viên trường và chuyển sang kiểm tra miệng, kiểm tra viết tay thay cho bài luận.

Ông Matt Glanville, Người đứng đầu cơ quan Thực hành Đánh giá IB, nhìn nhận, ChatGPT nên được coi là “cơ hội phi thường”. Việc trích dẫn thông tin từ ChatGPT được coi như một nguồn trích dẫn và cần được chia sẻ minh bạch trong các bài luận.

“Có ranh giới rõ ràng giữa việc sử dụng ChatGPT như một công cụ tham khảo và việc sử dụng ý tưởng của người khác hoặc từ Internet. Tương tự các tài liệu trích dẫn khác, học sinh phải ghi rõ trong bài luận đã dẫn những nguồn thông tin nào từ ChatGPT”, ông Glanville cho biết.

Ông cũng nói thêm khi AI có thể viết luận, học sinh cần thành thạo các kỹ năng khác như đọc hiểu, vận dụng dữ liệu, tính sáng tạo... Những kỹ năng này sẽ giúp ích cho học sinh trong cuộc sống nói chung.

Chương trình Tú tài Quốc tế là chương trình đào tạo dự bị đại học phổ biến quốc tế, bên cạnh AP và A Level. Học sinh theo học chương trình IB được trang bị đầy đủ kỹ năng và kiến thức để tiếp tục theo học các trường đại học quốc tế.

Theo TG

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình Tú tài Quốc tế cho phép sử dụng ChatGPT viết luận