Chuyên gia đội tuyển vật Việt Nam Phridon Chkhartishvili đột ngột qua đời

T/H | 21/03/2022, 07:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 20-3, một tin không vui đến với thể thao Việt Nam và đội tuyển vật Việt Nam là huấn luyện viên, chuyên gia kỳ cựu người Georgia - Phridon Chkhartishvili bất ngờ qua đời tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Huấn luyện viên đội tuyển vật Việt Nam Phridon Chkhartishvili.

Theo thông tin từ Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch), huấn luyện viên Phridon Chkhartishvili vẫn tham gia buổi tập cùng đội tuyển vật Việt Nam vào sáng 19-3, tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Nhưng đến đầu giờ chiều, ông có dấu hiệu mệt nặng và đã được lãnh đạo trung tâm và đội đưa đi cấp cứu, nhưng ông đã không qua khỏi. 

Sự ra đi đột ngột của ông Phridon Chkhartishvili là sự mất mát lớn với đội tuyển vật Việt Nam và đoàn thể thao Việt Nam đang chuẩn bị cho SEA Games 31. Chuyên gia Phridon Chkhartishvili đang tham gia huấn luyện các tuyển thủ của đội tuyển chuẩn bị cho SEA Games 31 và các mục tiêu Asian Games 2022, vòng loại Olympic Paris (Pháp) 2024.

Gắn bó với Việt Nam từ năm 1999, huấn luyện viên Phridon Chkhartishvili coi Việt Nam là quê hương thứ hai của mình. Ông là một người rất thân thiện và khả năng nói tiếng Việt của ông chắc hẳn sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Được cố Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang mời sang Việt Nam từ năm 1999, chuyên gia Phridon Chkhartishvili đã đóng góp và đạt được nhiều thành tựu to lớn với thể thao Việt Nam nói chung và đội tuyển vật nói riêng. Các học trò của ông đều đạt được nhiều thành tích cao ở đấu trường quốc tế, trong đó ấn tượng nhất là tấm Huy chương đồng ASIAD 2010 của nữ vận động viên vật nổi tiếng Việt Nam Nguyễn Thị Lụa. 

Tổng cục Thể dục thể thao đang phối hợp với các cơ quan có liên quan, tiến hành các thủ tục pháp lý về sự qua đời của ông theo đúng quy định, cũng như chờ sự có mặt của người thân huấn luyện viên để giải quyết. Sự ra đi của chuyên gia Phridon Chkhartishvili để lại sự tiếc thương cho thể thao Việt Nam và đội tuyển vật quốc gia, nhất là trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa là SEA Games 31 khởi tranh.

Bài liên quan
Sẵn sàng cho SEA Games 31
Sau một thời gian được cải tạo khẩn trương, các công trình sân vận động, nhà thi đấu thể dục - thể thao… của thành phố Hà Nội đã cơ bản hoàn thành. Các công trình này đã sẵn sàng phục vụ các vận động viên thi đấu ở các bộ môn tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
  • Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học
    30 phút trước Giáo dục
    Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
  • Cân nhắc khi học trung cấp y
    33 phút trước Giáo dục
    Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
  • 60 địa phương công bố lịch, môn thi vào lớp 10
    35 phút trước Giáo dục
    Tính đến ngày 26/4, ít nhất 60 địa phương đã công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025. Sức nóng của kỳ thi được xem là gay cấn hơn cả thi đại học đang nhận được quan tâm của phụ huynh, học sinh.
  • Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024
    một giờ trước Văn hóa
    (GDTĐ) - Tối ngày 26/4 tại Bảo tàng Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Đây là sự kiện giao thương ngành hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ Thủ đô được UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công & Tư vấn PTCN (IDC Hanoi) tổ chức thực hiện.
  • Ai chịu trách nhiệm?
    một giờ trước Giáo dục liêm chính
    Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia đội tuyển vật Việt Nam Phridon Chkhartishvili đột ngột qua đời